Login

Chiến lược online marketing

1. Xem xét kỹ lại chiến lược lựa chọn của bạn

Có 3 mẹo nhỏ để có được sự lựa chọn ưa thích của khách hàng: hỏi họ, quan sát họ và nhóm họ lại. Sử dụng trang tùy chọn của bạn để hỏi khách hàng về những sự ưa thích khác về kênh truyền thông của họ, bao gồm cả việc thông tin cho khách hàng về những trang mạng xã hội của bạn.

2. Đồng bộ hóa và chỉnh sửa dữ liệu

Nhiều doanh nghiệp có một lượng lớn các cơ sở dữ liệu của khách hàng, hãy đảm bảo rằng các dữ liệu của bạn luôn được cập nhật liên tục và dễ dàng tiếp cận bởi những bộ phận khác của công ty. Một cách đơn giản để kiểm tra là xem thử xem những nguồn dữ liệu khác của bạn có trùng với dữ liệu chính mà bạn đang có hay không.

3. Kiểm tra những kích hoạt truyền thông

Nhiều thương hiệu đã sử dụng những chiến dịch nhỏ giọt tự động được kích hoạt bởi khách hàng. Hãy kiểm tra thông điệp để đảm bảo rằng thông điệp có ý nghĩa liên quan. Nếu bạn vẫn chưa có những chiến dịch tự động, hãy thử tìm hiểu về nó trong một số sự kiện.

4. Thư của bạn có đến được hộp thư của người dùng

Ngày nay, nhiều nhà cung cấp dịch vụ email không còn đảm bảo được việc chuyển thư đến tận hộp thư của người dùng. Bạn cần phải đảm bảo rằng thư của bạn là hợp lệ, đến được với khách hàng và những phàn nàn về thư rác luôn được xử lý. Một danh sách gửi thư rõ ràng sẽ giúp ích cho bạn.

5. Bạn hãy điều chỉnh cho phù hợp với điện thoại: Việc nhồi nhét thông điệp trên một máy tính vào một chiếc điện thoại là không hay chút nào. Hãy tinh gọn thông điệp của bạn phù hợp với thiết bị của khách hàng hay sử dụng những thiết kế thông minh.

6. Hoạch định chiến lược phân khúc

Một biên mục đa kênh (catalog, kiosk và thương mại điện tử) tạo ra một chiến lược phân khúc tuyệt vời. Việc chia  nhỏ những phân khúc sẽ cho kết quả tốt hơn gấp 4 lần bình thường.

7. Theo dõi những báo cáo

Ngoài việc theo dõi hoạt động của chiến dịch hiện tại, bạn nên luôn theo dõi sự tương tác của khách hàng theo thời gian. Từ đó, ta có thể đưa ra những điều chỉnh phù hợp.

8. Tích hợp truyền thông xã hội

Hãy làm điều này. Đầu tiên, hãy đăng ký một tài khoản trên các trang xã hội. Tiếp đến, sử dụng những nội dung thu hút người dùng cho chiến dịch email của bạn. Cuối cùng, thông báo những chiến dịch này lên trang xã hội của bạn.

Chiến lược online marketing

9. Mở rộng danh sách của bạn

Các công ty cần kiểm tra kích cỡ danh sách email marketing của họ thường xuyên. Hãy kiểm tra 3 điều sau: sự mở rộng về danh sách mail, sự mở rộng về danh sách IDs để gửi thư trực tiếp và số lượng thực sự xem thư.

10. Tạo ra nội dung hấp dẫn

Khách hàng sẽ để ý đến email của bạn hơn nếu những bức thư đó tạo được sự hứng thú với họ. Hãy đảm bảo rằng thư của bạn dễ đọc, thông tin cần thiết, thiết kế đẹp, cân bằng giữa thông tin-truyền thông và gây hấp dẫn người đọc.

Website Chiến lược online marketing (Nguồn: Mashable)

Bình luận trên Facebook
Để lại bình luận
Tên đầy đủ *
Email *
Nội dung *