Login

Marketing luôn đóng vai trò rất quan trọng trong kinh doanh nhưng không phải các start up, doanh nghiệp vừa và nhỏ nào cũng đủ ngân sách để sử dụng hết những công cụ marketing trả phí.

Giữa hàng trăm nghìn công cụ hỗ trợ marketing hiện nay, đâu mới là giải pháp hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí cho các doanh nghiệp. Hãy tham khảo thử bài viết dưới đây - tôi đã tổng hợp 10 công cụ marketing miễn phí hữu ích dành cho các marketers. Cùng xem thử công cụ nào hữu ích để áp dụng cho doanh nghiệp mình nhé!

1. Scraper

Lấy nội dung từ các website bằng Scraper

 

Scraper (Data Miner) là một tiện ích của Chrome cho phép người dùng lấy hết dữ liệu trên một website nào đó rồi xuất nó ra file Excel để tiện theo dõi. Đây là một cách tuyệt vời để lấy thông tin khách hàng từ các đối thủ. Một khi đã có được những danh sách khách hàng đáng giá này, bạn có thể sử dụng cold email hay cold call để thu phục họ.

2. MailChimp

Trong các chiến dịch digital marketing, email marketing cũng là một phần không thể thiếu nếu các doanh nghiệp muốn tăng lượng tiếp cận, mở rộng vòng khách hàng và thúc đẩy doanh thu. Cùng với một công cụ email marketing hiệu quả như MailChimp, bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi lượng khách hàng tiềm năng của mình đến các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả hơn, mà vẫn giám sát chặt chẽ được mỗi email gửi đi. MailChimp cho phép bạn:

• Xây dựng chiến lược marketing bằng cách kết nối trực tiếp các email trong chiến dịch với website của bạn.

• Sử dụng các dữ liệu khách hàng thu thập được, để gửi các email mang tính cá nhân hóa cao hơn từ đó phát triển các hoạt động kinh doanh

• Tích hợp với Facebook để tìm kiếm những người theo dõi mới và tái kết nối với những khách hàng hiện tại

 

  • Thu thập các feedback từ báo cáo của MailChimp,…

3. Ezimar

Ezimar là một nền tảng cho phép bất cứ ai cũng có thể tự thiết kế Landing page không cần biết kĩ thuật hay lập trình. Kho giao diện mẫu của Ezimar cũng khá đa dạng với nhiều lĩnh vực ngành nghềkhác nhau vì vậy bạn chỉ cần sử dụng hai thao tác kéo, thả cùng việc ứng dụng các hiệu ứng sẵn có, bạn sẽ nhanh chóng tự mình thiết kế được một mẫu Landing page chuyên nghiệp, như ý.

Một vài tính năng nổi bật của công cụ này:

 

  • Tích hợp Google Analytics, Facebook Pixel, Google Tag Manager vào Landing page
  • Có thể gắn form biểu mẫu của Mailchimp, Getresponse vào Landing page
  • Gắn code HTML,CSS vào Landing page
  • Tối ưu SEO trang Landing page
  • Biểu đồ đo lường, đánh giá hiệu quả các mẫu quảng cáo đến từ Landing page

4. Chattypeople

Chatbot (một dịch vụ có thể kết hợp với trí thông minh nhân tạo, mà bạn có thể tương tác thông qua một giao diện chat. Dịch vụ này có thể là bất cứ thứ gì như một công cụ giải trí vui vẻ, hay tồn tại trong một sản phẩm, dịch vụ có sẵn như Facebook, Skype,…) đã ghi lại rất nhiều dấu ấn trong thị trường marketing trên thế giới. Mặc dù, vẫn có rất nhiều tranh cãi đưa ra, có người cho rằng Chatbot chỉ là một công cụ dùng để chăm sóc khách hàng, nhưng những người khác lại khẳng định tầm quan trọng của dịch vụ này — bắt buộc phải có trong các chiến dịch marketing.

Công nghệ Chatbot đã cải thiện đáng kể trong 10 năm qua, cho phép các marketer tạo Bot (một phần mềm thực hiện nhiệm vụ tự động trên Internet thông thường là các công việc đơn giản, có tính lặp lại cao như thu thập dữ liệu máy tìm kiếm, theo dõi website,…) mà không cần biết kiến thức chuyên sâu về lập trình. Còn Chattypeople chính là một công cụ hoàn hảo dành cho những ai muốn tạo một chatbot nhanh. Nền tảng này cho phép các doanh nghiệp tạo một con bot thông minh không chỉ tích hợp và hoạt động trơn tru cùng với Facebook mà còn thúc đẩy, quảng bá các chiến dịch marketing đáp ứng nhanh nhu cầu của khách hàng. Cùng với chatbot, bạn có thể:

• Sử dụng tự động Facebook Messenger và trả lời các bình luận để thúc đẩy người tiêu dùng thông qua các kênh bán hàng trực tuyến.

• Nhận order trực tiếp từ Facebook

 

• Tập hợp và duy trì các dữ liệu khách hàng của bạn cũng như cập nhật các sản phẩm liên quan đến từng khách hàng.

5. Canva

Bạn có thể tạo ra những nội dung rất hấp dẫn, nhưng sẽ rất khó khăn để có thể thu hút được người xem nếu như đó chỉ là những con chữ khô khan. Thật không may, để thuê một nhân viên thiết kế đồ họa là khá tốn kém, nhưng với một công cụ như Canva, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền và thời gian. Từ những bức ảnh đồ họa, banner, infographic, Canva có thể giúp bạn thiết kế bất kỳ nội dung trực quan nào một cách dễ dàng nhất. Cùng với Canva, bạn có thể:

• Một thư viện tập hợp số lượng khổng lồ các font chữ

• Vô số những bức tranh, ảnh minh họa, các mẫu template hấp dẫn

 

• Chức năng kéo — thả dễ dàng sử dụng

Bình luận trên Facebook
Để lại bình luận
Tên đầy đủ *
Email *
Nội dung *