Login

 - Nếu có một chủ đề kết nối tất cả các quảng cáo tốt nhất trong năm 2013, nó sẽ là : “sự đồng cảm”. (“tearjerker”)

Chiến lược online marketing

 - Có một điều gì đó giữa các nhà marketer trong 12 tháng vừa quá, và nó dường như có sự bội thu về các quảng cáo thiên về cảm xúc và khuấy động tâm hồn người xem.

- Như năm trước, một số nhà chiến thắng rất là quen thuộc. Nhưng cũng có nhiều đơn vị mới và bạn sẽ thấy xuất hiện lần đầu tiên ở đây. Một vài quảng cáo tốt nhất thế giới, như thường lệ, không đến từ Mỹ.

- Quảng cáo tốt nhất đứng ở vị trí số 1 là từ một chuỗi thức ăn nhanh của Mỹ, nhưng nó không bao giờ xuất hiện trên TV.

Bảng xếp hạng của chúng tôi hoàn toàn chủ quan: chúng tôi đánh giá về sự độc đáo, tính giải trí và những câu chuyện thành công. Đây là những thương hiệu và chiến dịch thật sự nổi bật. Xin chúc mừng cho tất cả ai đã làm ra danh sách này.

10. Nhà máy thực phẩm Cherkashin -Thanks advertising

Việc tạo ra những quảng cáo mang tính sáng tạo dành cho các sản phẩm như sandwich có lẽ khó khăn hơn so với việc quảng cáo một nhãn hàng thời trang hay công nghệ. Lý do mà quảng cáo của Cherkashin được yêu thích là bởi sự hấp dẫn trong từng cảnh quay và một loạt những diễn biến tưởng như vô cùng kịch tính chuẩn bị xảy ra.


Agency: Voskhod, Yekaterinburg, Russia


9. Tullamore Dew - The Parting Glass

Chúng ta có thể nói rằng: “Quảng cáo này khai thác mọi khuôn mẫu về tưởng tượng và nó đẹp một cách đáng kinh ngạc. Nó được làm bởi RSA Film, công ty sản xuất của Ridley Scott – giám đốc phía sau của các bộ film “Alien”. “Prometheus” …

Agency: Opperman Weiss, New York


8. Dove -Real Beauty Sketches

Quảng cáo của Dove được trao giải Grand Pix, hạng mục Titanium & Integrated Lions tại Liên hoan Quảng cáo Cannes Lion. Video là sự so sánh vẻ đẹp của nhiều người phụ nữ khác nhau về họ và về những người khác. Kết quả là những người phụ nữ này đã tự miêu tả họ kém hấp dẫn hơn rất nhiều so với cách những người khác nhìn nhận về vẻ đẹp của họ.

Agency: Ogilvy Brazil

7. Kinh doanh trong cộng đồng -Skip Ad

Video này có 1 ảnh hưởng cho các nhà tuyển dụng có 1 sự đồng cảm với những cựu-tù-nhân trong việc tìm kiếm việc làm, với việc sử dụng một thủ thuật vô cùng thông minh với nút “Skip ad” thường xuát hiện trên các quảng cáo video tự động. Như khi một người đàn ông đang cầu xin cho một công việc, và nếu bạn bấm vào nút “skip ad”, anh ta sẽ rất thất vọng


6. Phim Monster University -Imagine You at MU

Với bối cảnh đơn giản được thể hiện một cách tuyệt vời, đoạn quảng cáo của Pixar về bộ phim khiến người xem lập tức tưởng tượng ra cách tuyển mộ đại học của ngôi trường sẽ diễn ra như thế nào nếu thật sự có một lò đào tạo quái vật như vậy.

Studio: Pixar

5. Công ty viễn thông True Move -Giving

Video được mở đầu với hình ảnh một cậu bé nghèo từng ăn trộm thuốc ở cửa hàng tại Thái Lan, và kết thúc bằng hình ảnh cảm động về sự hội ngộ sau 30 năm giữa cậu bé giờ đã là bác sĩ tài ba và người bán súp rau củ đã từng giúp đỡ cậu bé năm xưa. Quảng cáo này xúc động tới mức khiến người xem hoàn toàn không nghĩ đó là video quảng bá cho hãng điện thoại.

Agency: Ogilvy & Mather Thailand

4. John Lewis -The Bear & The Hare

Câu chuyện trong clip quảng cáo hấp dẫn này kể về một chú gấu cộc cằn chưa bao giờ đón giáng sinh bởi luôn ngủ qua mùa đông cho tới khi được người bạn là một chú thỏ rừng tặng cho món quà ý nghĩa. Câu chuyện là những hành động không lời với phần nhạc nền là ca khúc của Lily Allen khiến người xem vô cùng thích thú.
Agency: Adam & Eve/DDB

3. NeverWet - "Hands-on product demonstration"

Đây là quảng cáo chuyên đề về sản phẩm xịt chống thấm nước NeverWet, và là một trong số ít những quảng cáo phỏng vấn trực tiếp khiến người xem phải thốt lên những lời khen ngợi về sự thú vị của sản phẩm.


2. Nate Walsh - The Tanry

Có thể đây là quảng cáo phức tạp nhất trong mọi thời đại của CraigsList: Nate Walsh của vùng phía nam IIlinois nói rằng anh ta đả dành ra hơn 20 giờ đồng hồ để cắt dán với chiếc Toyota Camry đời 1999 mà anh ta muốn bán. Một điểm chú ý cho quảng cáo này: “Có thể bạn sẽ cần 1 cái bàn tính để theo dõi tất cả mọi thứ trong thứ này”.

1. Chipotle - The Scarerow

Câu chuyện của "The Scarecrow" là một hình ảnh tuyệt đẹp và đầy sức thuyết phục về mong muốn phát triển nền nông nghiệp với khoa học kỹ thuật mới tiến bộ, xanh và sạch, chứ không phải lạm dụng công nghiệp để tạo ra đồ ăn nhanh. Video được tạo ra bởi Moonboot Studios và phần nhạc nền “Pure Imagination” được thể hiện bởi Fiona Apple, đã gây ấn tượng và mang lại ý nghĩa sâu sắc cho người xem

Agency: CAA Marketing

 

Website Chiến lược online marketing (Nguồn: Businessinsider)

Bình luận trên Facebook
Để lại bình luận
Tên đầy đủ *
Email *
Nội dung *