Login

Các doanh nghiệp đang tìm cách để làm cho hầu hết các kỳ nghỉ lễ bận rộn tốt hơn hãy chắc chắn để không làm khách hàng phật lòng bởi các chiến dịch tiếp thị email của họ.

Trong khi các công cụ như email marketing, điện thoại di động marketing và tiếp thị truyền thông xã hội có thể giúp đáng kể trong việc truyền đạt đúng thông điệp, đến đúng người, vào đúng thời điểm, Robert Burko - chủ tịch của Elite Email nói, nếu không có một chiến lược online marketing thích hợp, doanh nghiệp có thể dễ dàng bị mất khách hàng.

Chiến lược online marketing

"Đối với các chủ doanh nghiệp, đặc biệt là trong mảng sản phẩm tiêu dùng hay các ngành công nghiệp không vì lợi nhuận, đó là mùa bán hàng," Burko nói. "Đó là một thời gian quan trọng để tối đa hóa chi tiêu và thu hút khách hàng hoặc các nhà tài trợ của họ."

Để giúp các chủ doanh nghiệp, Elite Email cung cấp một số những lỗi tồi tệ nhất trong việc marketing qua email vào mùa nghỉ lễ và làm thế nào để tránh chúng:

1. Gửi email vô kể: Quá nhiều email sẽ làm phiền khán giả và khiến cho họ từ bỏ việc thuê bao. Các doanh nghiệp đã có sự cho phép từ khách hàng để gửi email, đừng làm hỏng nó và trở thành thư rác.

2. Giả mạo giao dịch một cách tầm thường: Một giao dịch giá rẻ 10 phần trăm sẽ không tồn tại vào những ngày như thế này. Đừng phí thời gian của khách hàng trung thành. Các doanh nghiệp cần phải thực hiện giao dịch một cách đặc biệt, và nếu không, họ không nên làm phiền.

3. Tái chế các chương trình khuyến mãi: Gửi cho khách hàng các chương trình khuyến mãi tương tự như năm ngoái được xem là lười biếng và nhàm chán. Hãy tạo ra các chiến dịch mới và thú vị.

4. Viết một cuốn tiểu thuyết: Không có gì tệ hơn đọc một email mà kéo dài mãi mãi và đặc biệt là khi cố gắng đọc nó trên một điện thoại di động .

5. Một email có thể nhấn mạnh vấn đề : Thay vì cố gắng nói quá nhiều trong một tin nhắn, nhiều email với nhiều sự nhấn mạnh hơn vào các sản phẩm cá nhân và danh sách tùy chỉnh sẽ có hiệu quả hơn nhiều.

6. Không chia phân khúc cho danh sách gửi thư: Đừng đối xử với tất cả mọi người cứ  như thể họ đều giống nhau. Hãy thiết kế thông điệp để phù hợp với sở thích cá nhân của họ.

7. Giả sử tất cả mọi người đều có cùng một kỳ nghỉ: Rất quan trọng để nhận thức được rằng những ngày nghỉ khác nhau rất có ý nghĩa cho các hoạt động khuyến mãi . Hãy quay lại công việc chia phân khúc khách hàng cho danh sách email. Ngoài ra, đừng bỏ qua cơ hội mà sau khi kỳ nghỉ kết thúc sẽ mang lại cho chương trình khuyến mãi tiếp theo.

8. Hơn hứa hẹn trong dòng tiêu đề: Nó sẽ không hơn gì một sự phiền nhiễu. Ví dụ, "Hãy mở bức thư này ra và tất cả những mong ước về kỳ nghỉ của bạn sẽ trở thành sự thật"

9. Không có những hành động rõ ràng: Nếu doanh nghiệp không làm rõ được những gì khách hàng nên làm sau khi đọc một email, thì họ sẽ không biết phải làm gì. Cần có một cuộc gọi cụ thể về hành động và chỉ cho họ nên làm gì.

10. Gửi vì lợi ích của việc gửi: Rất nhiều doanh nghiệp gửi email vào thời điểm này trong năm. Việc gửi đơn thuần "một phần của một gói" mà không có bất kỳ chiến lược thực sự hay nội dung sẽ dẫn đến thất bại .

11. Không đo lường hiệu quả của chiến dịch: Mọi người đều rất bận rộn trong sự điên rồ của những kỳ nghỉ, nhưng điều đó không có nghĩa là đó là lúc để bỏ qua phân tích việc marketing qua email. Điều này thường sẽ nói cho các doanh nghiệp làm thế nào để chỉnh sửa email sắp tới của họ để có được kết quả tốt hơn .

12. Người gửi không xác định: Khách hàng mở email khi họ biết người gửi. Liệu người tiêu dùng có nhận ra được email trực tiếp này từ một nhân viên hoặc từ một thương hiệu nào đó không?

Bao gồm những đường liên kết vô dụng: Nếu ai đó mất nhiều thời gian để nhấp chuột vào một liên kết trong emai, đừng bắt họ phải lục tìm khắp nơi về cái họ đang tìm kiếm. Hãy tránh tất cả các liên kết đến trang chủ. Thay vào đó, hãy sử dụng một trang đích cũng như các crafted thiết kế riêng   cho các tin nhắn qua email.

Khi mọi thứ đã được làm đúng, Burko cho biết, bằng cách sử dụng các công cụ trực tuyến thích hợp có thể làm tăng đáng kể doanh số bán hàng, đóng góp và nhận biết thương hiệu.

"Hãy cố gắng thích nghi phương thức liên lạc của bạn, bằng cách sử dụng phương pháp giao tiếp mà họ ưa chuộng, theo một lịch trình phù hợp nhất với kỳ nghỉ của họ" Burko nói.

Website Chiến lược online marketing (Nguồn: Smallbusiness)

Bình luận trên Facebook
Để lại bình luận
Tên đầy đủ *
Email *
Nội dung *