Login

Hiện nay, các hãng xe hơi trên thế giới đang đầu tư rất mạnh về mảng online marketing và những gì họ làm đang đem lại hiệu quả rõ ràng mà ai cũng có thể thấy được. Họ chính là những người có thể dạy cho chúng ta đôi điều về phương pháp làm marketing trực tuyến.

Chiến lược online marketing

1. Họ không quảng cáo một cách đại trà

Thay thì thế, các hãng xe hơi lựa chọn chủ đề cho mỗi chiến dịch rất kĩ càng, và khi quảng cáo nào nhận được sự hưởng ứng từ khách hàng họ sẽ không dễ dàng từ bỏ nó. Đừng quá bận tâm với việc phải tạo cho khách hàng những điều mới lại khi họ đang phản hồi tốt với chiến dịch hiện tại.

2. Các hãng xe hơi rất nhất quán

Những quảng cáo trực tuyến của họ giống như những quảng cáo trên TV, những quảng cáo trên TV lại giống những quảng cáo ngoài trời. Nếu bạn thấy những quảng cáo xe hơi hầu hết đều giống nhau, rất có thể bạn không phải là người đang tìm kiếm một chiếc xe hơi. 

Những khách hàng muốn tìm kiếm một chiếc xe hơi sẽ dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữ các thương hiệu, và sự khác biệt đó luôn thể hiện ở bất kì hình thức quảng cáo nào của thương hiệu đó. Khi chiến lược này được thực thi, những mẫu quảng cáo sẽ không mang tính cá thể mà sẽ mang tính chất của chiếc dịch cùng với sức mạnh của cả chiến dịch trong nó.

3. Không phải chiến dịch quảng cáo nào cũng cùng mục đích

Ngành công nghiệp xe hơi giống như một bánh xe nhiều nan. Một số quảng cáo dùng để thu hút khách hàng mới, một số lại dùng để thúc đẩy khách hàng cũ tiếp tục mua hàng.

Phân loại khách hàng và phân khúc trang web giúp những thương hiệu xe hơi này quyết định tốt hơn quảng cáo nào sẽ phù hợp với khách hàng nào, những người có khả năng mua hàng cao nhất. Hướng đến khách hàng mục tiêu tốt hơn sẽ có những phản hồi tốt hơn, điều mà bất kì nhà marketer ở bất kì mặt hàng nào đều mong đợi.

4. Quảng cáo tương tác trực tuyến tạo ra giá trị thực sự

Khi các hãng xe thực hiện quảng cáo tương tác trực tuyến, họ thực sự đang đem lại những thứ có giá trị cho khách hàng, khiến cho khách hàng của họ cảm thấy hài lòng và sẽ phản hồi tốt hơn.

Thậm chí trong những ngày đầu của online marketing, những hãng xe đã biết tận dụng các công cụ để giúp khách hàng tùy chỉnh chiếc xe của riêng mình. Đó là một cách hoàn hảo đề cho họ biết về những mẫu xe mới và những phụ kiện mới. Tương tác trực tuyến có chủ đích là như thế. Hãy thử tưởng tượng bạn tự tay chế tạo một vật gì đó, bạn sẽ khó lòng cưỡng lại được cảm giác muốn thử nó.

5. Các hãng xe hơi thường dựa vào quảng cáo video để tiếp cận

Từ lúc đầu, những hãng xe đã lựa chọn hình thức quảng cáo bằng truyền hình làm hình thức quảng cáo thế mạnh của họ, và họ không có vẻ gì là muốn từ bỏ điều đó. Và video trực tuyến chính là bước đi tiếp theo của họ.

Những công ty lớn lịch sử lâu đời trong việc làm như vậy sẽ cảm thấy dễ dàng khi quảng cáo bằng video trực tuyến. Chỉ cần lưu ý rằng hãy làm cho chúng thật ngắn gọn và đặt ở những vị trí dễ dàng được chia sẻ trên các mạng xã hội.

Website Chiến lược online marketing (Nguồn: Mashable)

Bình luận trên Facebook
Để lại bình luận
Tên đầy đủ *
Email *
Nội dung *