Login

Khi đề cập đến mạng xã hội trong năm vừa qua, chúng ta có dùng những từ ngắn gọn sau để miêu tả : khoảng thời gian để marketing, nội dung, video, điện thoại. Trong khi các công nghệ không ngừng thay đổi và tiến bộ, và điều này sẽ trở thành một thử thách cho bạn liệu bạn nên phát triển chiến lược online marketing bằng mạng xã hội như thế nào.

Để giúp bạn hiểu rõ vấn đề và có thể giúp bạn vượt qua điều lo ngại này. Dưới đây là 5 dự đoán hàng đầu về việc ta nên hướng đến mạng xã hội nào trong năm 2014 :

1. Hãy thay đổi - hướng về truyền tải thông điệp bằng video ngắn 

Chiến lược online marketing
Trên kênh Social Media Podcast, chúng ta đã đề cập khá nhiều về các câu chuyện của các doanh nghiệp thông qua mạng xã hội. Nhưng vào thời điểm cuối năm và năm sau, có một sự thay đổi đó chính là những video ngắn gọn có thể sẽ truyền tải câu chuyện, thông điệp một cách sâu sắc hơn cả hình ảnh vào năm 2014.

Những hình thức như Vine của Twitter và video ngằn 15s của Instagram giúp bạn dễ dàng tạo và chia sẻ những thông điệp. Bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu cách sử dụng các hình thức này như thế nào và tìm hiểu cả cách mà người khác tiếp nhận thông điệp của bạn qua những ứng dụng này. 

2.Các doanh nghiệp sẽ nắm bắt lấy “fan”

Tôi chưa bao giờ biết những điều này trước khi tôi gặp Tom Fishman - phó tổng giám đốc về nội dung marketing và tương tác cùng fan của MTV. Số lượng người hâm mộ đông đảo, họ sẽ giúp bạn tiếp thị được rất nhiều, những người đó sẽ là người quảng bá sản phẩm của bạn đến hàng loạt người khác. 

Trong năm mới, tôi nghĩ các doanh nghiệp sẽ  phải nổ lực nhiều hơn để có thể nắm bắt lấy những người hâm mộ cho riêng mình. Hãy kết nối với họ và chia sẻ cho họ những công cụ để họ có thể đầy mạnh tên tuổi của bạn. 

3. Google+ sẽ tiếp tục phát triển

Chiến lược online marketing
Hiện nay, Google+ đã có 300 triệu người dùng mỗi tháng. Trong khi, Facebook và Twitter có đến 1.2 tỷ và 232 triệu người dùng tương ứng mỗi tháng. Google+ không chỉ trở thành một hình thức mạng xã hội phổ biến mà sự cộng gộp với Google Search và Google Authorship còn làm cho nó trở nên nổi bật vào năm 2014. 

Điều này có nghĩa là nếu chúng ta tận dụng Google+, đồng thời chúng ta cũng được đẩy mạnh khi thực hiện SEO cho doanh nghiệp mình. Google+ sẽ trở thành xu hướng vào năm 2014. 

4. Chúng ta cần phải chú ý nhiều hơn đến bối cảnh xung quanh

Chúng ta đã nghe quá nhiều về việc các doanh nghiệp luôn tập trung vào nội dung , và họ nghĩ rằng nội dung sẽ là cái truyền tải hợp lý nhất. Nhưng đối với năm 2014, tôi nghĩ rằng chúng ta càng thêm nhiều nội dung thì nó càng trở nên thiếu quan trọng. Thay vì chỉ chú trọng đến những thông tin có trong nội dung, thì chung ta nên để ý đến những kênh mạng xã hội có ối cảnh liên quan mà bạn đang sử dụng. 

Để khẳng định thương hiệu bạn nên đặt ra câu hỏi : “Công chúng họ sử dụng những kênh mạng xã hội như thế nào?”“ Điều gì đã làm cho kênh thông tin đó độc nhất?” . Sau đó bạn nên tạo ra những thông tin có liên quan đến bối cảnh của người dùng thông qua “insight” 

5. Nhiều doanh nghiệp sẽ thực hiện quảng cáo bằng trang mạng xã hội

Những thay đổi gần đây về sự cài đặt new feed cho Facebook - sự thay đổi này cho phép người dùng cho phép những thông tin nào được thấy và những thông tin nào không cần thấy. 

Chiến lược online marketing
Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng Facebook để marketing. Họ phải trả tiền để được quảng cáo trong chiến lược mạng xã hội của họ nếu họ muốn những thông tin mà họ muốn truyền tải đến với nhiều người dùng hơn.

Ngoài ra, Twitter cũng đang tăng cường những quảng cáo tùy chọn trả tiền với những sản phẩm như “người xem thích hợp” Tìm kiếm nhiều hơn những quảng cáo sản phẩm từ Twitter vì Twitter đả thiết lập ra nhiều cách để đưa thương hiệu của bạn đến với người dùng. Nếu bạn muốn hướng đến những hình thức mạng xã hội như Facebook, Twitter thì những quảng cáo trả tiền rất cần cho kế hoạch marketing của bạn trong năm 2014. 

Website Chiến lược online marketing (Nguồn: Entrepreneurs)

Bình luận trên Facebook
Để lại bình luận
Tên đầy đủ *
Email *
Nội dung *