Login

 

5 luu y marketing cho nha hang - Blog image

 

Ngành F&B là một ngành lâu đời, cạnh tranh thực sự khốc liệt và có nhiều “đặc thù” mà chúng ta cần lưu ý. Trong khuôn khổ bài viết này, mình chia sẻ 5 điểm thực sự quan trọng khi Marketing cho Nhà hàng, đặc biệt là những nhà hàng mới. Những yếu tố khác như sản phẩm, quy trình, tài chính… mình sẽ chia sẻ trong những bài viết sau.

Cho khách hàng lý do để đến Nhà hàng

Điều này nghe có vẻ hết sức buồn cười. Mở nhà hàng mà không có lý do để khách tới ăn thì mở làm gì :)) Nhưng thực tế là rất nhiều nhà hàng, quán ăn mở ra lâm vào tình trạng ế ẩm, đóng cửa sang quán liên tục. Ngành F&B rất khốc liệt, con đường để khách hàng từ nhà đến quán của bạn có rất nhiều chông gai: nắng mưa, kẹt xe, khói bụi, những quán gần nhà, những quán mới mở, những quán khuyến mãi khủng… khiến họ nhiều khi mới đi được nửa đường đã tấp vào quán khác. Do đó, nếu lý do để đến Nhà hàng bạn không đủ mạnh, khách sẽ không đến.

“Đến đây vui ghê mấy đứa”

Để tìm được 1 lý do hợp lý, bạn cần phải làm 1 số “động tác” sau:

  • Xác định rõ, Khách hàng mục tiêu của Nhà hàng mình. Dĩ nhiên mở Nhà hàng thì ai đến ăn chả được miễn có mang tiền :)) Tuy nhiên, người ta chỉ đến những nơi có dành cho họ. Ví dụ, có tiền nhiều sẽ đi ăn nơi sang trọng, sinh viên sẽ chọn những nơi giá mềm, dẫn gia đình sẽ đến những nơi ấm cúng yên tĩnh, dẫn bạn bè sẽ đến những nơi náo nhiệt vui vẻ… Bạn phải xác định “gu” của Nhà hàng mình để thu hút những người cùng “gu”.
  • Khảo sát Khả năng chi tiêu của Khách hàng mục tiêu. Đúng “gu” mà giá quá mắc thì ai dám đến, đúng không?
Bình luận trên Facebook
Để lại bình luận
Tên đầy đủ *
Email *
Nội dung *