Login

Những chủ doanh nghiệp nhỏ không thể nào bỏ qua Facebook.

Gần như tất cả người tiêu dùng sử dụng các trang web để tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương - và hầu hết trong số đó là trên Facebook. Facebook có thể nói là 1 nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới cho đến thời điểm này , với hơn một tỷ người dùng thường xuyên.

chien luoc online marketing

Trong khi đó, phương tiện truyền thông mạng xã hội khổng lồ này  đều đặn tung ra các tính năng để giúp người dùng tìm thấy các doanh nghiệp nhỏ , đồng thời giúp các doanh nghiệp nhỏ kết nối với khách hàng tiềm năng mới.

Một sự xuất hiện tốt trên Facebook có thể giúp bạn gắn kết với các khách hàng của mình đồng phát triển doanh nghiệp. Nhưng với rất nhiều cách để xúc tiến doanh nghiệp của bạn trên Facebook, thật khó để biết được nơi để bắt đầu.

Vậy thì hãy đọc 6 gợi ý sau đây  để bắt đầu khởi sự doạnh nghiệp trên Facebook một cách hiệu quả nhé !

1.Tạo trang của bạn
Trang Facebook  ( Facebook Page ) chính là trang chủ kinh doanh của bạn trên các mạng xã hội.  Một trang (Page) hoàn toàn giống như 1 tài khoản facebook bình thường, chỉ khác ở chỗ trang dành cho thương hiệu doanh nghiệp của bạn.

Bạn sẽ tương tác với người dùng Facebook thông qua trang kinh doanh của bạn , do đó hãy chắc chắn rằng nó thực sự phản ánh đúng thương hiệu của bạn .Hãy sử dụng logo kinh doanh của bạn như là hình ảnh chính cho trang của bạn , và hãy chọn một ảnh bìa thật hấp dẫn và giới thiệu được những gì doanh nghiệp bạn đang làm.

Bổ sung một vài câu ngắn gọn, xúc tích để mô tả thương hiệu của bạn , và chọn một địa chỉ web dễ nhớ . URL trang Facebook xuất hiện trong hình thức www.facebook.com/ ( thương hiệu của bạn ).

2. Chia sẻ

Không chỉ đơn giản là chỉ tạo ra một trang facebook. Để thu hút những người theo dõi (Followers ) bạn phải tạo ra,truyền tải những nội dung thú vị và giá trị cho họ.

Những người dùng thích (Like) trang của bạn sẽ thấy những bài đăng bạn tải lên xuất hiện trên trang chủ của họ. Bạn có thể chia sẻ về cập nhật trạng thái, hình ảnh, video, chương trình khuyến mãi và nhiều thứ khác.

Những bài đăng thành công nhất, cuốn hút mọi người bình luận, chia sẻ và yêu thích  thường ngắn và  trực quan sinh động. Hãy tìm cách để thêm các yếu tố trực quan thị giác vào các bài đăng của bạn, đó có thể là 1 video hoặc 1 hình ảnh bên trong cửa hàng của bạn, hàng hóa ....

Trang công cụ Insights của Facebook sẽ giúp đưa ra những phỏng đoán chia sẻ . Công cụ này  có thể truy cập từ menu quản trị của bạn và cung cấp các thông tin có giá trị về hoạt động của những người theo dõi trang của bạn.  Ví dụ điển hình là, công cụ này có thể cho bạn biết thời gian nào đa phần mọi người xem nội dung bài đăng của bạn nhờ đó bạn có thể xúc tiến chương trình khuyến mãi của mình vào khung giờ thích hợp.

3. Bắt đầu thực hiện kết nối

Sẽ thật là vô ích nếu những nội dung chia sẻ của bạn không được ai nhìn thấy !!! Nhưng may thay, Facebook có một công cụ để giúp bạn xây dựng nên một hệ thống “độc giả” trực tuyến.

Đầu tiên, bạn hãy tìm hiểu công cụ “xây dựng khán giả ( Built Audience) “ trong menu trang quản trị của bạn. Bạn sẽ tìm thấy những tùy chọn để mời cả bạn bè trên Facebook của bạn và địa chỉ liên lạc email để họ có thể theo dõi trang của bạn.

Tiếp thị truyền thống có thể giúp bạn phát triển số lượng “độc giả” ngoài những người đã theo dõi trang của bạn. Điều này có nghĩa bạn hãy quảng bá địa chỉ trang facebook của bạn trên mọi phương tiện tiếp thị của bạn, trên danh thiếp, trong thư điện tử bạn gửi và trên bất cứ tài liệu tiếp thị nào khác bạn sản xuất cho doanh nghiệp của mình.

Nếu bạn dành thời gian để tạo ra một URL đơn giản và dễ nhớ cho trang của bạn ngay từ đầu, thì việc quảng bá trang facebook của bạn sẽ dễ dàng hơn trong tương lai.

4. Gắn kết với những người theo dõi trang của bạn

Bạn có thể phát triển “độc giả” bằng cách tạo dựng nên những nội dung mà những người theo dõi trang của bạn muốn chia sẻ, yêu thích và bình luận.

Điều cốt yếu chính là việc bạn phải đăng tải những nội dung chất lượng một cách thường xuyên. Điều này có nghĩa bạn phải chia sẻ những thông tin cập nhật liên quan đến “độc giả” của bạn ít nhất một đến hai lần mỗi tuần.  Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng một giọng điệu giao tiếp thân thiện và đừng quên phải ngắn gọn, xúc tích.

Hãy theo dõi cập nhật của bạn và kịp thời trả lời trực tiếp những bình luận và tin nhắn mà khách hàng gửi đến. Tạo dựng một cuộc đối thoại với những người theo dõi sẽ khuyến khích họ tham gia vào những bài đăng của bạn trong tương lai.

Facebook cũng cung cấp một vài công cụ tiếp thị trực tiếp cho người dùng doanh nghiệp.

Facebook Offers là một công cụ cho phép bạn tạo ra các phiếu giảm giá có thể được mua lại trong cửa hàng  của bạn hoặc bằng hình thức trực tuyến.  Với một khoản phí trả cho Facebook những đề xuất của bạn với khách hàng ( về sản phẩm, dịch vụ ) sẽ được xuất hiện trên trang chủ Facebook của những người dùng không theo dõi trang kinh doanh của bạn.  Bằng cách thiết lập một ngân sách nhất định, bạn sẽ xác định được có bao nhiêu người dùng sẽ nhìn thấy được những đề xuất kinh doanh của bạn.

Promoted Posts cho phép bạn tăng khả năng hiển thị của bất cứ cập nhật trạng thái nào từ trang của bạn. Với một khoản phí,  những bài đăng của bạn sẽ xuất hiện ở gần đầu trang chủ của những khách hàng tiềm năng.

5. Tận dụng bạn bè của những người theo dõi trang của bạn.

Những khách hàng mới  nhiều khả năng sẽ sử dụng những dịch vụ của bạn nếu bạn bè họ đã sử dụng qua trước đó. Facebook cho phép bạn tận dụng phương pháp truyền miệng để xúc tiến phát triển sản phẩm, dịch vụ.

Hãy nhớ rằng khi 1 khách hàng tương tác với trang của bạn thì hoạt động đó cũng sẽ xuất hiện trên trang chủ ( News Feed)   của bạn họ.

Bạn có thể thúc đẩy tương tác nhiều hơn bằng nhiều cách khác nhau . Hãy thiết lập các cuộc thăm dò và đặt câu hỏi trên trang Facebook của bạn, lúc đó những người theo dõi trang của bạn không thể nào không trả lời.

Hãy khuyến khích khách hàng của bạn “check in” vào doanh nghiệp của bạn trên Facebook , và với những khách hàng làm điều đó họ sẽ được nhận một khoản giảm giá nhỏ từ bạn.  “Check in” là một công cụ cho phép người dùng biết được bạn bè họ đang ở đâu.

Bạn cũng có thể tạo ra những sự kiện đặc biệt và chương trình khuyến mãi giới hạn thời gian , sau đó mời những người theo dõi trang của bạn tham gia. Và những người  này có thể lần lượt sẽ mời bạn bè của họ cùng tham gia.

6. Xem xét dịch vụ quảng cáo của Facebook

Facebook cũng cung cấp cho bạn sự lựa chọn về quảng cáo truyền thống - nhờ đó bạn có thể đặt những quảng cáo tùy chọn của mình trên trang chủ của người dùng. Các quảng cáo này xuất hiện như các bài viết quảng cáo và hướng mọi người nhấp chuột thẳng vào trang web của bạn .

Bởi lẽ Facebook thu thập rất nhiều dữ liệu của người dùng, do đó Facebook có thể hướng quảng cáo của bạn vào những người dùng có khả năng sẽ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Nền tảng này cũng tạo dựng nên một công cụ phân tích giúp bạn hiểu được xu hướng quảng cáo nào đang bao trùm thị hiếu công chúng và công việc buôn bán.

Website: Chiến lược Online Marketing (Nguồn: Smallbusiness)

Bình luận trên Facebook
Để lại bình luận
Tên đầy đủ *
Email *
Nội dung *