Login

Thời gian gần đây, tôi có liên lạc với Jonathan Borge - một chuyên gia về email, ông có kinh nghiệm dồi dào trong việc quản lý email. Thông qua cuộc trò chuyện qua email marketing, ông đã chia sẻ với tôi 7 thủ thuật hay nhất để chắc chắn rằng email của tôi gây được sự chú ý với người nhận.

Chiến lược online marketing

Dòng tiêu đề :

Hãy nhớ rằng chỉ có 20% đến 40% trong số email của bạn sẽ được mở, mặc dù hầu hết các dòng tiêu để email của bạn đều được nhìn thấy. Để thúc đẩy việc người đọc mở email của bạn, bạn nên ghi ngắn gọn, xúc tích, và đưa thông tin đến người đọc. Bạn nên có gắng cố đọng những thông tin hấp dẫn (“Tương lại việc kinh doanh qua email”) , và thậm chí bạn nên thêm một số yếu tố bí ẩn (“Câu hỏi lạ”) . Nếu có thể, chúng ta có thể đưa ra những tiêu đề mang tính cá nhân (“ Hunter Sullivan đề nghị tôi liên lạc với bạn”)

Ngữ điệu :

Thể hiện mình là một người mà những người khác có thể liên lạc. Bạn phải thể hiện bạn sẽ luôn mong muốn nhận được những lời chia sẻ từ họ… vì vậy, bạn không thể chỉ đơn thuần nghĩ mình đang chỉ gửi một email truyền thông bình thường. Không bao giờ được sử dụng : “chào anh/chị”, hãy tránh xa các từ ngữ mang tính chất trang trọng.

Nội dung email :

Hãy viết email ngắn, gọn và dễ hiểu. Người đọc có thể sẽ khá bận rộn với công việc của họ, vì vậy bạn cần duy trì được sự thích thú khi họ đọc email cũa bạn. Hãy nghiên cứu và tìm ra những cách khả quan phù hợp với bạn. Hãy cố gắng giới thiệu bản thân với họ, nếu điều đó không thể, thì hãy thể hiện rõ công ty họ và họ làm gì ? Nói với họ tại sao bạn gửi email cho họ ? Nói về vấn đề của họ, và bạn có thể giải quyết vấn đề của họ như thế nào?

Kết thúc email :

Kết thúc email với những lời kêu gọi thực hiện. Hãy đơn giản hóa và khiến cho khách hảng của bạn trả lời “Có” khi đặt câu hỏi về cuộc gặp mặt, gọi điện thoại hoặc những buổi thử sản phẩm. Đừng yêu cầu sự cho phép của họ. Nếu bạn muốn gọi điện thoại, bạn có thể nói “ Gọi tôi ngay bây giờ theo số ….để biết thêm chi tiết”

Thời gian :

Tiếp cận với những khách hàng tiềm năng của họ khi họ không quá bận rộn. Bạn hãy tranh những giờ lưu lượng công việc khá nhiều như sáng Thứ 2. Dựa vào dữ liệu theo dõi, bạn có thể gửi email vào giữa tuần , giữa ngày, hoặc thời gian nào thích hợp nhất.

Hình ảnh :

Đây là ấn tượng đầu tiên trong cả hai yếu tố quan trọng là con người và online. Ngữ điệu và hình thức email của bạn là tất cả những gì mà khách hàng nhận được email có thể đánh giá về bạn. Hãy đảm bảo, email của bạn chuyên nghiệp, rõ ràng, và dễ hiểu. Hãy tránh xa những định dang email phô trương nhưng lại không cung cấp được điểm chính yếu của email.

Bài tập về nhà :

Hãy tự gửi email cho bản thân mình. Hãy đặt mình vào vị trí của người đọc, và liệu xem họ có muốn mở email của bạn và đọc ? Và họ có sẵn sàng bỏ ra hai giây để đọc email của bạn? Nếu đọc xong, tiếp theo họ sẽ làm gì ?

Có thể lần đầu tiên, bạn đọc bài viết này, có thể bạn sẽ nghĩ : “Tôi đã biết hết những việc này” Nhưng hãy xem lại 10 email mới nhất bạn vừa gửi cho khách hàng tương lai của bạn và đọc dưới cái nhìn “phê phán” nếu bạn theo đúng 7 thủ thuật này. Nếu bản thân bạn cho mình đạt được điểm 4 5 thì đối với khách hàng có thể điểm còn thấp hơn. 

Website Chiến lược online marketing (Nguồn: INC)

Bình luận trên Facebook
Để lại bình luận
Tên đầy đủ *
Email *
Nội dung *