Login

Khi lên kế hoạch cho một chiến lược SEO nội bộ, cần hiểu được đầy đủ các yếu tố cấu thành khác nhau khi mà tất cả chúng đều quan trọng trong việc mang lại vị thứ xếp hạng nội bộ cao trên công cụ tìm kiếm. Một khi được thực hiện đúng, SEO nội bộ có thể đưa người tiêu dùng mục tiêu cao nhất đến với website của công ty và cả trụ sở hoạt động chính của nó.

Khi nhu cầu tìm kiếm trên điện thoại thông minh ngày càng tăng thì sự xuất hiện của SEO trên các thiết bị di động trở nên rất quan trọng. Một kế hoạch SEO nội bộ được thực hiện một cách đúng đắn sẽ đảm bảo rằng những khách hàng – đang tìm kiếm trên các thiết bị di động/máy tính cá nhân – sẽ nhanh chóng tìm thấy công ty bạn.

Để có được kết quả SEO nội bộ tốt nhất, hãy đảm bảo chiến dịch bao gồm các điều sau đây:

1. Nghiên cứu từ khóa đúng

Việc xác định từ những từ khóa tạo ra được sự chuyển đổi (mua trực tuyến, gọi điện thoại đến công ty, hoặc đến trụ sở của công ty) thay vì chỉ tập trung vào các từ khóa có lưu lượng tìm kiếm nhiều nhất là cực kì quan trọng.

Lưu lượng tìm kiếm nhiều nhất không phải lúc nào cũng tạo ra ROI cao.

 Chiến lược online marketing 

2. Tối ưu hóa tại chỗ

Một khi các từ khóa được xác định, hãy đảm bảo rằng các trang web được tối ưu hóa theo các thuật ngữ tìm kiếm đã được chọn. Thẻ tiêu đề, mô tả meta, hình ảnh, và các thẻ đề mục tất cả cần phải được điều chỉnh sao cho phù hợp với các từ khóa mục tiêu.

Nội dung trang web cần phải được viết cho người truy cập thay vì nhồi nhét các trang web với các từ khóa chính. Những ngày của việc nhồi nhét từ khoá đã qua lâu rồi, do đó hãy viết cho người truy cập và tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm. Hãy chắc chắn rằng bạn cũng bao gồm một trang liên hệ trên trang web có chứa các địa chỉ công ty và chi tiết liên lạc.

3. Tối ưu hóa các điểm trang

Chiến lược online marketing

Hai trang hồ sơ cá nhân kinh doanh quan trọng nhất là Google+ BusinessBing Places for Business. Đây là những danh sách xuất hiện ở trên cùng của kết quả tìm kiếm trên Google và Bing, xác thực địa điểm kinh doanh trên bản đồ kèm theo.

Nhiều doanh nghiệp tạo ra các trang này nhưng họ không hoàn thành đầy đủ các hồ sơ. Hãy chắc chắn bạn tải lên hình ảnh, video, và điền vào tất cả các chi tiết kinh doanh, hãy chắc chắn lên danh sách địa chỉ các công ty một các cách chính xác như chúng xuất hiện trên trang các trang web.

4. Đánh giá

Chiến lược online marketing

Đánh giá của khách hàng tích cực trên các trang công ty được đề cập bên trên cùng với các trang web như Yelp trên đóng một vai trò quan trọng trong SEO nội bộ.

Các công ty cần phải sáng tạo và làm cho khách hàng nhận thức được về các trang web đánh giá và khuyến khích họ để lại phản hồi.

Một ví dụ về một cách để làm điều này là tạo ra một bản tin hàng tuần được gửi qua thư điện tử cho các khách hàng là các các công ty, với đầy đủ quyền truy cập vào tất cả các liên kết đánh giá ở dưới cùng của bản tin. Xây dựng một danh sách thư điện tử cũng tạo ra cơ hội để giữ cho khách hàng luôn biết về các chương trình đặc biệt và khuyến mãi của công ty.

5. Các bảng liệt kê & trích dẫn thư mục

Việc công ty của bạn được được liệt kê trên các trang web thư mục phổ biến hơn như YellowPages.com Local.com rất quan trọng, và khi nói đến danh sách thư mục thì chất lượng sẽ chiến thắng số lượng. Hãy tập trung vào các trang web thư mục hàng đầu thay vì sử dụng một số dịch vụ liệt kê thư mục mà yêu cầu trình hàng trăm trang web. Đây là những trang web spam chất lượng thấp mà không cung cấp bất kỳ lợi ích SEO thực.

Chiến lược online marketingViệc công ty, địa chỉ, và số điện thoại (NAP) của bạn được liệt kê giống nhau trên một trang liên hệ của trang web, các trang địa điểm, và tất cả các danh sách thư mục. Các công cụ tìm kiếm xem xét những trích dẫn này khi xác định thẩm quyền của một danh sách địa phương, do đó hãy chắc chắn nỗ lực hơn nữa trong việc bảo đảm rằng NAP của bạn nhất quán xuyên suốt các khung thông tin.

6. Xây dựng các đường liên kết có chất lượng cao

Liên kết cũng đóng một vai trò trong SEO nội bộ, và chất lượng lại hơn hẳn số lượng. Hãy tập trung vào việc có được đường liên kết chất lượng cao hơn là mua các gói liên kết mà chỉ công kích các liên kết khắp các trang web. Kết hợp nội dung người dùng hấp dẫn và infographics vào kế hoạch SEO địa phương  là hai cách tuyệt vời để xây dựng liên kết tự nhiên bởi vì họ tạo ra chia sẻ mang tính xã hội. Đây là loại hình liên kết xây dựng tự nhiên mà các công cụ tìm kiếm muốn xem, và khen thưởng phù hợp.

Rất quan trọng để hiểu rằng kết quả SEO nội bộ sẽ không xảy ra nhanh chóng. Không có cách thức bí mật hàng đầu nào có thể đưa trang web của bạn lên hàng đầu được ngay lập tức. Nó đòi hỏi phải làm việc cật lực, một kế hoạch sau khi cân nhắc kĩ và sự thống nhất trong quá trình thực hiện để nhìn thấy được kết quả tìm kiếm hàng đầu.

Website Chiến lược online marketing (Nguồn: Entreprenerus)

Bình luận trên Facebook
Để lại bình luận
Tên đầy đủ *
Email *
Nội dung *