Login

Trở thành nhà quản lý cộng đồng thì không được tuỳ tiện. Bạn không được đăng tải bài viết một cách ngẫu nhiên. Đó phải là thành quả của một quá trình làm việc lâu dài từ trước để xác định xem loại nội dung nào sẽ được đăng tải. Để biết được cách đăng tải lên mạng xã hội, hãy giành thời gian để đặt ra các câu hỏi như sau :

– Khách hàng của mình quan tâm đến điều gì ?

– Mục đích của từng mạng xã hội là gì ? Chẳng hạn như Twitter là để lan truyền thông tin và tạo các mối quan hệ, Facebook là để kết nối cộng đồng, Pinterest là để chia sẻ hình ảnh sản phẩm và hỗ trợ việc bán hàng…Hãy xác định mục tiêu của từng mạng xã hội mà bạn muốn đầu tư.

– Mình sẽ đăng tải bài viết theo phong cách nào ? Thân thiện ? Nghiêm nghị ?

– Mình sẽ đăng tải kiểu bài viết nào ? Biểu đồ thông tin, video hay hình ảnh ?

– Mình sẽ đăng tải với tần suất như thế nào ? Về vấn đề này, bạn phải biết rằng mỗi mạng xã hội có đặc thù riêng. Trên Facebook bạn có thể đăng tải mỗi ngày 1 bài, như vậy là đủ để làm sinh động tài khoản của mình. Ngược lại, trên Twitter, các bài đăng tải (gọi là Tweet) có tuổi thọ rất ngắn. Như vậy cần phải đăng tải 3 đến 4 bài mỗi ngày (các tweets hay re-tweets)

Hãy luôn tỉnh táo

Để đưa ra một nội dung có chất lượng cho khách hàng, bạn phải luôn quan sát và chú ý đến những điều mới lạ trong lĩnh vực của mình. Ví dụ, bạn hãy tạo một tài khoản Twitter cá nhân và theo dõi các tạp chí hay blog về lĩnh vực của mình. Đừng quên theo dõi cả những bản tin (newsletter) trong cùng lĩnh vực !

Bình luận trên Facebook
Để lại bình luận
Tên đầy đủ *
Email *
Nội dung *