Login

Giờ đây một người có thể không cần phải đến cửa hiệu để trực tiếp xem đồ nội thất vì ứng dụng của IKEA mô phỏng được không gian trong nhà và họ có thể quyết định xem chiếc sofa nào sẽ hợp sẽ với màu tường phòng khách ngay tại nhà của mình.

Digital marketing hiện đại đã thay đổi hoàn toàn cách thức và thói quen mua hàng của người dùng hôm nay. Việc tích hợp điện toán đám mây có thẻ nói là đã tạo ra những đổi mới mang tính bước ngoặt cho ngành marketing.

Điện toán đám mây - Bước ngoặt của Digital Marketing

Thúc đẩy, cải tiến dịch vụ hoặc quảng bá sản phẩm kỹ thuật số, luôn luôn là một nỗ lực đầy thách thức. Để tiếp cận với khách hàng, các marketer nên tìm hiểu về đối tượng mục tiêu của mình - họ tìm kiếm/cần/mong muốn điều gì - và tiếp sau đó tìm cách quảng bá sản phẩm mà không làm phiền hay gây khó chịu cho bất cứ ai.

Trong đó, việc tạo và quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng có thể gặp phải nhiều khó khăn, đặc biệt nếu công ty đang phụ thuộc vào các thiết bị lưu trữ truyền thống. Truy cập thông tin khách hàng thông qua một dịch vụ tại chỗ, chẳng hạn như một server hoặc máy tính đơn lẻ, thường tốn rất nhiều thời gian chưa kể khả năng xử lý các vấn đề khi truyền tải có thể không đảm bảo.

Phương pháp thử nghiệm và sai số có thể cho thấy hiệu quả trong các lĩnh vực khác, nhưng, đối với digital marketing, tốc độ và độ chính xác là yêu cầu cốt yếu trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đây là lúc điện toán đám mây phát huy lợi thế độc nhất của mình. Không lưu trữ và truy cập dữ liệu theo cách truyền thống, dịch vụ đám mây cung cấp cho các công ty tiếp thị kỹ thuật số nền tảng lý tưởng để tạo, quảng bá và mở rộng với hiệu quả chưa từng có cùng mức chi phí khiêm tốn hơn rất nhiều.

Yếu tố thậm chí còn hứa hẹn hơn là khả năng mở rộng gần như vô hạn của các dịch vụ đám mây này. Điều này có nghĩa là nhà cung cấp có thể đáp ứng nhu cầu ở bất kể quy mô doanh nghiệp hoặc cơ sở dữ liệu khách hàng nào.

Digital Marketing là một tập hợp rất nhiều các dịch vụ và kỹ thuật marketing khác nhau – email marketing, quảng cáo trực tuyến, phân tích website, PR marketing trực tuyến. Tất cả những dịch vụ/kỹ thuật này đều nhằm xác định nhu cầu của khách hàng và tất nhiên tìm ra những cách tốt nhất để đáp ứng các nhu cầu đó. Quá trình này thực sự không hề dễ dàng, đòi hỏi sự siêng năng, và trên hết là sự kiên nhẫn.

Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng cũng quan trọng không kém so với việc đưa ra các phương pháp và chiến lược tiếp cận phù hợp. Điện toán đám mây cho phép các digital marketer cung cấp một môi trường đủ an toàn và bảo mật để khách hàng có thể đưa ra các phản hồi theo thời gian thực về chất lượng dịch vụ.

Công nghệ triển khai nhanh chóng và an toàn

Một yếu tố khác thực sự định hình lại bối cảnh digital marketing là triển khai. Trong vòng vài phút, doanh nghiệp có thể ngay lập tức truy cập vào một loạt các công cụ marketing tiên tiến, mạnh mẽ để đẩy nhanh hiệu quả công việc. Từ đó cho phép doanh nghiệp đầu tư nhiều thời gian và nguồn lực hơn vào việc làm hài lòng khách hàng. Hơn nữa, dịch vụ đám mây cũng cung cấp các cập nhật thường xuyên, những lo lắng về nền tảng hoạt động không đạt mức tối ưu hoàn toàn được loại bỏ.

 

Điện toán đám mây cũng hỗ trợ digital marketing tận dụng những lợi thế từ AI và Machine Learning, đặc biệt là về mặt quản lý dữ liệu. Hơn nữa, điện toán đám mây cũng đảm bảo an toàn hơn rất nhiều trong các nguy cơ bị hack và mất dữ liệu, so với các phương pháp lưu trữ dữ liệu truyền thống.

Với tất cả những lợi ích tuyệt vời này, điện toán đám mây thực sự đã mở ra một con đường thênh thang cho Digital Marketing, tuy nhiên, việc chọn dịch vụ đám mây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Trên thực tế, uy tín của công ty bạn phụ thuộc vào việc dịch vụ hoạt động tốt như thế nào. Nếu nhà cung cấp dịch vụ đám mây thường xuyên gặp sự cố, thời gian tải chậm hoặc không cung cấp hỗ trợ cho một số loại thiết bị, doanh nghiệp của bạn rất có thể bị ảnh hưởng đến uy tín.

Tin tốt là hầu hết các nhà cung cấp hiện nay đều cung ứng các dịch vụ tùy chỉnh dựa trên nhu cầu và quy mô doanh nghiệp. Chẳng hạn, một doanh nghiệp làm digital marketing có thể sẽ cần thêm không gian lưu trữ cho dữ liệu khách hàng và nền tảng đủ ổn định để chứa các API có khả năng cung cấp các phân tích web chính xác.

BizFly Cloud là đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và internet tại Việt Nam.

 

Với hơn 2,500 nhân sự và 900+ kỹ sư công nghệ trên nền tảng Cloud, AI, Big Data cùng mạng lưới hơn 2000 trang tin và báo điện tử phủ đến 94% người dùng internet Việt Nam, hơn 3000 khách hàng trên khắp cả nước lẫn nước ngoài đã tin tưởng lựa chọn các giải pháp đám mây do BizFly Cloud cung cấp cho các dự án tiềm năng của họ, trong đó có nhiều đơn vị uy tín như Kênh 14, Topica, VTV, Adayroi, GenK…

(Khám phá)

Bình luận trên Facebook
Để lại bình luận
Tên đầy đủ *
Email *
Nội dung *