Login

Gần 2 tỷ người trên thế giới đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp dưới tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Trong khi đó, kỷ nguyên số này lại mở ra cho nhân sự Digital Marketing một tương lai rộng mở với thu nhập lên tới hàng chục ngàn đô.

 

Xu hướng Digital Marketing trong kỷ nguyên số

Theo một nghiên cứu Deloitte và Liên minh kinh doanh quốc tế phát triển giáo dục, đến năm 2030, gần 2 tỷ thanh niên trên toàn thế giới có thể rơi vào tình trạng thất nghiệp do tác động từ cuộc Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0.

Sự phát triển như vũ bão của những công nghệ mới sẽ làm thay đổi không chỉ cơ cấu việc làm mà còn cả kỹ năng lao động. Máy móc, robot được sử dụng thay thế cho con người ngày càng nhiều, thậm chí thay thế hoàn toàn, đồng nghĩa với việc ngày càng nhiều lao động không có việc làm.

Tại Việt Nam, We are social đã khảo sát và chỉ ra tỷ lệ sử dụng Internet là 64 triệu người, chiến 67% dân số. Hơn thế nữa người dùng các thiết bị di động chiếm 73% dân số là 70,03 triệu người. Việt Nam cũng là quốc gia có tỷ lệ sử dụng các nền tảng mạng xã hội cao với 50 triệu người hiện đang sử dụng chiếm 52%.

Trung bình một ngày, người dùng Việt Nam dành ra 6 giờ 52 phút để truy cập mạng Internet. Trong đó, 2 giờ 37 phút để sử dụng mạng xã hội, 2 giờ 43 phút để xem các stream hoặc video online, và dùng 1 giờ 21 phút để nghe nhạc trực tuyến.

Với sự chiếm hữu mạnh mẽ của Internet với người dùng này, các hình thức Marketing truyền thống dần mất đi hiệu quả. Thay vào đó, Digital Marketing trở thành phương pháp tiếp cận khách hàng tất yếu của mọi doanh nghiệp.

Trong cuộc đổ bộ mạnh mẽ của Cách mạng công nghiệp 4.0, Digital Marketing xuất hiện như một điểm sáng, phát triển rất nhanh nhờ chi phí thấp, tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng và có thể tương tác mạnh mẽ với khách hàng. Đây là giải pháp mới mẻ, được nhiều doanh nghiệp ví như "đôi cánh" để đem thương hiệu và sản phẩm đến với đông đảo người dùng.

Tiềm năng phát triển lớn như vậy nhưng số cử nhân được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp về ngành ngành nghề này lại vô cùng hạn chế. Bởi vậy, bất kỳ cử nhân nào tốt nghiệp ngành TMĐT - Digital & Online Marketing cũng luôn được doanh nghiệp săn đón, sẵn sàng chi trả hàng ngàn đô để đưa về làm việc. Thu nhập trung bình của người làm Digital Marketing tại Việt Nam hiện đang ở mức khá cao, khoảng 7.000$/năm và có xu hướng tăng liên tục.

Tuy nhiên, để nắm bắt xu hướng phát triển của ngành nghề "thời thượng" này, các bạn trẻ cần phải tìm hiểu rất kỹ nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp.

 

Học Digital Marketing ở đâu?

Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, nhiều trung tâm đào tạo đã ra đời với mong muốn đào tạo nhân sự cho thị trường lao động. Tuy nhiên, do hầu hết trung tâm này đều mang tính chất tự phát, không có giáo trình bài bản mà chỉ mang tính chất cập nhật xu hướng cho người đã có kiến thức nền tảng về Marketing. Điều này là cản trở khiến cho những người trẻ, vừa tốt nghiệp THPT khó lòng theo đuổi, dù muốn.

Đứng trước nhu cầu nhân lực chất lượng cao ngày càng bức thiết, từ năm 2016, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic chính thức đưa ngành Digital & Online Marketing vào đào tạo. Đây là lần mà ngành Digital Marketing được đào tạo bài bản tại một trường cao đẳng.

Với lợi thế là trường đào tạo trong trong lòng FPT - Tập đoàn CNTT hàng đầu Việt Nam, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic luôn áp dụng công nghệ, xu hướng mới nhất trong đào tạo. Chương trình đào tạo chuyên ngành TMĐT - Digital & Online Marketing được tham khảo và mua bản quyền từ các nhà xuất bản, trường ĐH lớn trên thế giới, sự thẩm định và góp ý trong xây dựng, đào tạo của các chuyên gia đến từ doanh nghiệp.

Bình luận trên Facebook
Để lại bình luận
Tên đầy đủ *
Email *
Nội dung *