Login

Bài viết của Jabeen Yusuf, giám đốc chiến lược tại Traction, 1 agency về quảng cáo ở San Francisco.

Chiến lược online marketingMỗi thương hiệu trên hành tinh này đều đưa ra một nội dung chiến lược online marketing rất chuẩn mực. Với truyền thông kỹ thuật số, ngày nay, thương hiệu có hàng ngàn sự lựa chọn về nội dung. Nhưng liệu rằng những thương hiệu đó có thật sự được đầu tư về nội dung marketing ?

Thông thường những chiến lược marketing kỹ thuật số mới thường đánh vào những nội dung nổi và nhanh chóng. Để tạo sự hiệu quả, họ tập trung vào sự tương tác khi tạo nội  dung cho các chế độ tìm kiếm, hiển thị và video. Kết quả là, các thương hiệu đó áp dụng một các thiển cận mô hình kế hoạch truyền thông trước cho nội dung marketing của họ.

Thay vì bắt đầu bằng câu hỏi “Khách hàng muốn nghe gì từ chúng ta?”, họ bắt đầu với câu “Chúng ta nên nói gì với khách hàng trong đoạn Youtube video này?” Kết quả là các nội dung được tạo ra không phù hợp với mong muốn của khách hàng. Đó là cách kinh doanh bình thường.

Như chúng ta thường thấy, với sự thích thú của Red Bull, dù thế nào, các thương hiệu nổi tiếng thường là kết quả của sự đặt khách hàng vào trong nội dung marketing. Khi Felix Baumgartner chạm mặt đất trong 1 cú nhảy dù từ không gian năm ngoái, nó cho thấy một sự ấn tượng về nghĩa đen và cả nghĩa bóng của nội dung thương hiệu.

Red Bull Stratos chưa bao giờ thể hiện ra ngoài, và Red Bull đã thực hiện 1 cách truyền thống. Trường hợp này như là một tiêu chuẩn vàng cho các agency. Vậy thì làm cách nào mà các agency có thể thuyết phục được khách hàng của họ tránh né những cản trở về nội dung ? Cho họ thấy những con số. Thực tế, những câu chuyện về sự thành công của Red Bull Statos có thể trở thành 1 phần của sự truyền giáo, vào cuối cùng, những gì có thể xoay đổi các nhà quảng cáo đó là đưa ra các nội dung sáng tạo và có thể tiếp cận thực tế vào KPI của họ.

Vì dụ, để mừng kỉ niệm 100 của Oreo, thương hiệu này tạo ra 100 mảnh nội dung có thể chia sẻ được gọi là Oreo Daily Twist cho hơn 34 triệu người theo dõi trên Facebook. Tại sao nó có thể chia sẻ được ? Mỗi phần nội dung là hình ảnh kỷ niệm mà các fans của Oreo có thể chúc mừng: từ ngày của cha mẹ cho đến ngày truyền thống của Cheesecake cho đến sự bắt đầu của ComicCon. Một bài hiển thị với 1 lớp bánh Oreo được phủ với sắc cầu vồng để chúc mừng ngày Gay Pride đã trở thành biểu tượng văn hóa cho hơn 23,000 người đã bình luận trong vòng 24h. Hàng trăm ngàn người đã “thích” và chia sẻ trên Facebook, nhưng với sự dẫn dắt của nội dung, nó được lan truyền rộng rãi. 100 ngày thử nghiệm này đã hoạt động hiệu quả về nội dung mà họ đã thực hiện.

Cũng như sự xuất hiện của các công cụ và mô hình phân tích mới, khả năng cho các agency và thương hiệu 1 cái nhìn tinh tế hơn về hiệu suất, nơi mà dễ dàng hơn cho việc sáng tạo nội dung. Tin tức tốt là chắc chắc nó sẽ dễ dàng hơn để có được các đối thoại với khách hàng vì họ cũng đang nhận được sự giáo dục vê nội dung cũng như các agency.

Vậy làm thế nào để các marketer bắt đầu sáng kiến về nội dung đầu tiên ?  Hãy tìm một khu vực nơi mà bạn có thể kiểm nghiệm điều này. Bước đầu tiên là hãy đi tìm một câu chuyện mà có thể kết nối được với con người. Bắt đầu đầu tư ý tưởng vào blog của công ty để tạo ra tiếng vang. Truyền thông xã hội là một nơi mà thương hiệu có thể kiểm nghiệm các cuộc tương tác với cộng đồng. Nếu bạn có tài khoản Pinterest, hãy sử dụng những kênh truyền thông này và đừng lo lắng về sự hoàn hảo trong việc truyền tải. Khách hàng sẽ không đánh giá về việc truyền tải nếu họ thích câu chuyện mà bạn đang kể. Và nếu bạn tìm được một câu chuyện mà liên quan đến khách hàng của bạn, hãy bắt đầu xây dựng những nội dung hỗ trợ cho câu chuyện thương hiệu đó. Bạn có thể nghĩ hàng triệu cách để nói và nói lại cho toàn thế giới.

Website Chiến lược online marketing (Nguồn: Sưu tầm)

Bình luận trên Facebook
Để lại bình luận
Tên đầy đủ *
Email *
Nội dung *