Login

Là một ứng dụng chia sẻ hình ảnh trên điện thoại di động và các thiết bị điện tử cầm tay mới du nhập vào Việt Nam cách đây không lâu, nhưng tốc độ phát triển nhanh đến chóng mặt. Để đạt được mốc 100 triệu người dùng thì Facebook phải mất 4 năm, Twitter mất 5 năm nhưng Instagram đã chứng minh được tiềm năng phát triển của mình chỉ sau 2 năm hoạt động tại Việt Nam.

Gần đây, mạng xã hội Facebook ngày càng khiến cho người dùng ngán ngẩm, “bội thực” với hiện tượng quảng cáo tràn lan. Thị trường kinh doanh trên Facebook dần bão hòa, giá quảng cáo ngày càng cao, nhiều chủ shop kinh doanh trực tuyến nhận thấy được cơ hội kinh doanh béo bở trên Instagram nên đã chuyển sang tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới tại đây.

Những lý do sau đây sẽ chứng minh cho bạn thấy, bạn cần phải quan tâm đến Instagram nếu muốn theo kịp xu hướng kinh doanh trong năm 2015:

1)     Instagram đang trở thành “mốt”

 

Mặc dù Instagram đã về chung một nhà với Facebook, sau khi được mua lại từ ông lớn với giá 1 tỷ USD nhưng người anh em này vẫn có nhiều điểm khác biệt đáng chú ý. Một trong những điểm quan trọng là do ứng dụng này dành riêng cho các thiết bị smartphone – không còn xa lạ gì với đối tượng giới trẻ hiện nay. Bên cạnh đó, sự phát triển như “nấm” của nhiều loại hình kinh doanh trên Instagram từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm, túi xách….cho đến đồ ăn, thức uống đã khiến cho “miếng bánh béo bở” ngày càng có nhiều chủ cửa hàng tham gia “xâu xé”, một phần là do sự thuyết phục bởi những ưu điểm vượt trội mà Instagram mang lại so với Facebook.

2)     Giao diện đơn giản, dễ theo dõi

Giao diện của Instragram được thiết kế đơn giản, dễ dàng giúp cho người dùng theo dõi. Đây là điều khiến cho Instagram ghi điểm mạnh, trên trang thông tin cá nhân, khi người dùng truy cập chỉ có xuất hiện số lượng ảnh đã đăng, số lượng người theo dõi và đang theo dõi, thông tin cơ bản của người dùng và cuối cùng là những bức ảnh ở dưới. Việc sử dụng thông tin trao đổi dưới dạng hình ảnh làm cho Instagram một trong những kênh kinh doanh các mặt hàng thời trang rất hiệu quả. Với ít thông tin hiển thị dưới dạng chữ, cũng giúp cho việc tải trang nhanh hơn nhiều so với Facebook.

3)     Lợi thế về hình ảnh

Instagram được sử dụng chủ yếu để chia sẻ hình ảnh vì vậy việc quảng bá sản phẩm bằng hình ảnh sẽ rất hiệu quả, dễ dàng và thú vị hơn so với Facebook. Người dùng còn có thể làm cho những bức ảnh của mình trở nên sáng tạo, độc đáo hơn với 19 hiệu ứng mà không cần mất thời gian chỉnh qua Photoshop. Vì thế, những hình ảnh quảng cáo trên Instagram sẽ rất sinh động và dễ dàng thu hút khách hàng đang theo dõi. Bên cạnh đó, việc liên hệ trực tiếp với người bán theo thông tin liên lạc được đăng tải rất nhanh chóng, hoặc có thể bình luận ngay trực tiếp dưới hình ảnh.

Hình ảnh trên Instagram – Online Marketing

 

4)     Tác dụng của nút Follow

Không như Facebook “chèo lái” khách hàng vào những hội nhóm bán buôn, những forum hay mời tham gia vào các fanpage khác nhau khiến họ cảm giác khó chịu và phiền toái, Instagram cho phép người dùng chủ động tìm kiếm trực tiếp những sản phẩm mình đang quan tâm, hay những cửa hàng mà mình cảm thấy ưng ý nhất. Bên cạnh đó, chủ shop không cần phải ngồi đợi khách hàng like fanpage của mình như trên Facebook mà có thể trực tiếp follow khách hàng để thu hút sự chú ý, đây cũng là một mẹo hiệu quả để kinh doanh trên Instagram.

5)     Không gây phiền toái cho người dùng

Người dùng vừa có thể thoải mái bình luận trên Instagram vừa không sợ gây phiền toái đến bạn bè và người thân của mình. Khách hàng tham gia hỏi đáp, bình luận, thông tin chỉ nhận được thông báo khi có người nhắc đến bạn trong một bình luận có “@”. Đây là một trong những tính năng rất được ủng hộ trên Instagram vì khi tải một ảnh lên có rất nhiều khách hàng quan tâm và tham gia bình luận, vì thế tính năng này sẽ giúp cho cả người bán và người mua không cảm thấy bị làm phiền. Hơn nữa, sẽ không xảy ra tình trạng bị “tag” vào những quảng cáo mang tính chất spam và vô nghĩa như trên Facebook.

Kinh doanh trên Instagram 1 – Online Marketing

6)     Tính tương tác cao và hoàn toàn miễn phí

Trước đây, Facebook là một kênh mua sắm yêu thích của giới trẻ, vô số các shop quần áo, mỹ phẩm, giày dép,…mọc lên và dễ dàng thu lợi nhuận qua Facebook. Vì vậy, quảng cáo rác xuất hiện tràn lan và trang chủ của người dùng ngập tràn những thông tin không cần thiết. Do vậy, Facebook đã thay đổi thuật toán và kể từ đó lượt truy cập của các fanpage giảm sút đáng kể, từ 20% xuống còn 2% (Nghĩa là bạn có 100 người theo dõi thì chỉ có 6 người nhìn thấy nội dung được đăng tải). Nếu như các shop không tiến hành quảng cáo thì lượt tương tác sẽ giảm sút nhanh chóng.

Còn đối với Instagram, khi đã có một số lượng người theo dõi nhất định, trang bán hàng sẽ dễ dàng thu hút hàng ngàn người truy cập không kém gì so với Facebook, hơn nữa họ không cần tốn chi phí cho quảng cáo.

Instagram đã và đang du nhập vào Việt Nam với tốc độ chóng mặt khiến việc kinh doanh online cũng đang dần thay đổi theo thói quen mua sắm của phần lớn người dùng. Thay vì thêm tiền cho quảng cáo Facebook, việc chuyển hướng “tấn công”  sang những kênh bán hàng online miễn phí và ít cạnh tranh hơn như Instagram là một hướng đi khôn ngoan. Tuy nhiên, không ai chắc chắn được rằng khi “đất chật người đông”, Instagram có đi theo bước chân của Facebook và bắt đầu tính phí quảng cáo hay không.

Nguồn: Internet

Website: Onlinebusinessforum.vn

Bình luận trên Facebook
Để lại bình luận
Tên đầy đủ *
Email *
Nội dung *