Login

Những lợi thế của online marketing hơn hẳn marketing truyền thống, dễ dàng nắm bắt được thông tin khách hàng và dự đoán được tính hiệu quả của quảng cáo. Marketing trực tuyến thì ít làm phiền đến khách hàng hơn làm marketing truyền thống. Nhiều người có thể phớt lờ với những quảng cáo thông qua nhấn nút “bỏ quả” hoặc có thể đánh dấu lại vào website và họ sẽ xem lại sau nếu họ rảnh rổi. Những công ty nhỏ phải có những công cụ chủ đạo để tận dụng  hết những lợi ích mà marketing trực tuyến đem lại.

Khách hàng tiềm năng nhiều hơn

Một lợi thế mà những công ty nhỏ có được khi làm online marketing là tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Những người làm marketing đã tiếp cận được hàng triệu khách hàng online cả trong nước và quốc tế. Marketing trực tuyến dễ tiếp cận khách hàng, chi phí thì thấp hơn rất nhiều.

Nhân viên làm marketing trực tuyến có thể tiếp cận được một lượng khách hàng khổng lồ khi họ đặt những quảng cáo ở nhiều trang có công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Lycos bằng cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc SEO. Họ sử dụng những từ khóa, cụm từ hoặc những chiến lược khác để được lên trang đầu trong bảng xếp hạng của hệ thống tìm kiếm. Điều này sẽ giúp họ thu hút được nhiều người, và kết quả là sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Thông tin sẵn có

Những thông tin của sản phẩm sẽ dễ dàng lan rộng khi làm online marketing. Các công ty có thể đăng hình ảnh, lời mô tả, giá cả sản phẩm của họ lên website. Họ còn có thể đăng video giới thiệu những ưu điểm sản phẩm của họ, và cho thấy sự khác biệt giữa sản phẩm của họ so với những mặt hàng cạnh tranh khác.

Những thông tin sản phẩm sẽ được xuất hiện khi được quảng bá trực tuyến. Các công ty có thể đăng tải nhiều thông tin khác lên website của họ - những thông tin này sẽ có giá trị hơn rất nhiều khi làm marketing truyền thống.

Giữ liên lạc với khách hàng tốt hơn

Sự giao tiếp với khách hàng sẽ rõ ràng hơn. Họ có thể sử dụng những trang thu hút sự chú ý để lưu lại tên, số điện thoại, địa chỉ email của khách hàng. Những trang thu hút khách hàng thường là những trang đầu tiên khi khách hàng click vào những mục quảng cáo trực tuyến.

Công ty có thể cho chạy quảng cáo và yêu cầu khách hàng đăng ký để có thể đọc thêm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ. Có thể sử dụng email để thực hiện việc giao tiếp bằng cách gửi email định kỳ cho khách hàng. Hệ thống email có thể được tự động hóa bằng  những phầm mềm đặc biệt hoặc thông qua các nhà cung cấp sản phẩm Internet.

Theo dõi khách hàng tốt hơn

Các công ty có thể sử dụng những công cụ theo dõi quan sát để gia tăng nền tảng khách hàng. Loại phần mềm này cho phép các doanh nghệp biết khách hàng của họ đã thấy quảng cáo từ đâu. Sau đó, họ có thể bỏ thêm chi phí vào những trang có công cụ tìm kiếm mà thu hút lượng truy cập lớn. Họ cũng biết được những trang web nào của họ được đọc thường xuyên, và họ sẽ đánh mạnh vào website đó. Họ cũng có thể biết công cụ tìm kiếm nào mang lại nhiều khách hàng tiềm năng và các đơn đặt hàng nhiều nhất.

Website Chiến lược online marketing (Nguồn: smallbusiness.chron)

Bình luận trên Facebook
Để lại bình luận
Tên đầy đủ *
Email *
Nội dung *