Login

Truyền thông xã hội phát triển đáng kể trong vài năm qua, và nó chính là xu hướng cho sự thành công của người kinh doanh. Một trong những xu hướng nổi bật nhất là marketing bằng hình ảnh, hơn hẳn marketing truyền thống bằng những bài viết . Theo “ Trends Sport” , khoảng 65% đến 85%, nhiều người mô tả bản thân họ thông qua hình ảnh.

Điều này có nghĩa là họ sẽ dễ hiểu một vấn đề nào đó hơn thông qua hình ảnh thay vì phải đọc quá nhiều. Thấu hiểu được xu hướng này, có thể giúp bạn tối ưu những chiến dịch marketing truyền thông mạng xã hội của bạn và có thể đánh bại được những đối thủ hay áp dụng hình thức đăng bài viết khi marketing.

Chúng ta hãy bàn về những lợi ích của hình ảnh một cách rõ ràng hơn, và cách mà chúng ta có thể ứng dụng hình ảnh vào chiến lược online marketing như thế nào.

Thu hút được sự chú ý

Hầu hết mỗi người sẽ có một khoảng thời gian tập trung nhất định, trong thời đại thông tin các thông tin dễ dàng trở nên quá tải, người ta phải lựa chọn thông tin để chú ý. Đó là lý do tại sao mà nhiều người xem lướt qua và chỉ đọc kỹ hơn nếu như thông tin đó phù hợp với họ. Khi có một bài viết quá dài nhưng không cung cấp được thông tin họ cần, điều này sẽ khiến cho người xem thất vọng vì họ không có nhiều thời gian để đọc hết tất cả. Tuy nhiên, nếu có hình ảnh, hình ảnh sẽ bắt được sự chú ý của họ. Đó là một cách tạo động lực tuyệt vời để người xem có thể tìm hiểu sơ bộ rồi họ sẽ tìm hiểu nội dung chi tiết hơn.

Hướng đến điểm chính

Dù chất lượng nội dung bài viết rất có tính thuyết phục, nhưng nếu có những bức ảnh đặt vào đúng vị trí thì càng tăng tính thuyết phục hơn. Hãy tạo ra một khoảng trống giữa những bài viết để người xem có thể dừng lại và mường tượng về viễn cảnh cũng như là các điểm chính của bài viết. Điều này rất quan trong, đặc biệt là khi bạn muốn nói rõ sản phẩm của bạn hoạt động như thế nào, những bước hướng dẫn...Và kết quả là người đọc có thể hiểu được toàn bộ những gì bạn muốn truyền tải.

Thêm vào những màu sắc nổi bật

Những bức ảnh phù hợp là những bức ảnh có thể làm nổi bật lên những chi tiết. Câu chữ nối tiếp câu chữ sẽ dễ dàng gây nhàm chán. Hình ảnh có thể giải quyết vấn đề này bằng cách làm cho bài viết được sôi nổi và tạo cảm hứng hơn. Hình ảnh sẽ tạo thêm sự hấp dẫn cho những bài đăng buồn chán.

Cải tiến SEO

Khi thực hiện tốt những kỹ thuật và chiến lược SEO, điều này giúp cho việc marketing online của bạn ở thế chủ động. Mọi phương pháp bạn sử dụng đều sẽ có ích. Một cách đơn giản để làm tăng hiệu quả của SEO là thêm hình ảnh có liên quan vào những bài post cùng với những câu mô tả bên dưới.

Bao gồm : tên của tập tin hình ảnh, cũng như là tiêu đề, Alt và những mô tả đính kèm. Bạn có thể dán nhãn vào “tag”, điều này sẽ giúp Google đánh dấu nội dung và đánh giá bài viết hữu dụng và liên quan ra sao. Khi chúng ta đăng hình ảnh ở những trang mạng xã hội, hình ảnh sẽ giúp chúng ta tận dụng lợi thế ở chức năng “tag” hoặc là “hastag”

Bây giờ, chúng ta sẽ bàn luận về những lợi ích của hình ảnh, đặc biệt là ở những trang truyền thông mạng  xã hội được quan tâm hiện nay :

Pinterest

Pinterest

Một trong những thành công lớn nhất của Pinterest là sư đơn giản và lôi cuốn. Hơn hẳn những bài viết phong phú, nó chỉ tập trung vào một khung nền sạch, màu sáng với những chiếc kim tây đính vào những hình ảnh và video nổi bật. 

Không có sự tương tác như những trang mạng xã hội như Facebook và Twitter , người dùng chỉ được giới hạn bởi những cách sau : “đính lại”,  “thích” và “ bình luận ngắn gọn”. Vậy, Pinterest chủ yếu chỉ là trao đổi ý kiến thông qua nội dung là hình ảnh.

Nếu bạn chưa sử dụng ứng dụng này bao giờ, bạn nên tạo tài khoản, và chạy chiến dịch truyền thông mạng xã hội. Nó là một trong những trang mạng dễ tìm hiểu nhất, và số lượng người dùng ngày càng tăng. Bạn chỉ đơn giản là tạo ra bảng mà nó bao gồm nhiều mục loại khác nhau. Sau đó, bạn đính kim vào những hình và những video trên mỗi bảng.

Theo sau đó là những lời miêu tả ngắn gọn để giúp người dùng có thể tìm kiếm nội dung. Điểm nổi bật của Pinterest đó là chất lượng lan truyền. Càng nhiều người theo dõi thì nội dung đó càng có tiềm năng. Chúng ta có thể không cần bỏ quá nhiều sức những vẫn làm tăng được sự tiếp cận của người dùng.

Nhân khẩu học trong Pinterest được xác định, gần 70% người dùng là phụ nữ. Các doanh nghiệp kinh doanh quần áo, thực phẩm, trang trí, thủ công .. có thể áp dụng Pinterest.

Instagram

Chiến lược online marketing

Instagram càng ngày càng trở thành cách phổ biến để các cá nhân, doanh nghiệp chia sẻ hình ảnh. Theo Free World Media, Instargram phát triển nhanh hơn so với Facebook và Twitter lúc đầu. Trong thời điểm này, nó không có được người sử dụng lớn , nhưng điều này có thể thay đổi trong tương lai.

Mặc dù, lúc đầu nó chỉ được sử dụng trên Iphones hoặc Android. Nhưng bây giờ, nó còn được sử dụng trên cả web.
Cách bố trí rất sáng tạo, với mức độ tương tác cao giữa người dùng và các công ty. Nó cũng là một công cụ hoàn hảo để xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng bằng cách cho họ trực tiếp thấy rõ công ty và nhân viên của bạn. Ví dụ, một số công ty họ chia sẻ hình ảnh của nhân viên tại văn phòng hoặc tại các sự kiện. Điều này giúp cho các công ty vượt qua được rào cản về khoảng cách và khẳng định họ không phải là một thực thể vô danh.

Bạn cũng có thể khuyến khích khách hàng đăng tải những bức ảnh của họ khi dùng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khách hàng có thể là một trong những điểm mấu chốt trong chiến dịch marketing, đó là một cách hiệu quả để xây dựng đại sứ thương hiệu - mà người đó có thể giúp việc kinh doanh của bạn được lan truyền trên cả thế giới. Đây là một công cụ lý tưởng để bạn xây dựng thương hiệu với một ngân sách có hạn. Những doanh nghiệp nổi bật đã thành công khi sử dụng Instagram như Starbuck, Red Bull, ABC News.

Tumblr

Chiến lược online marketing

Tumblr được biết như một trang xã hội mini được sử dụng chủ yếu bởi nghệ sĩ hoặc những người có óc sáng tạo. Mặc dù, nó có thể được sủ dụng để tạo ra những truyền tải đa dạng về nội dung, nhưng nó vẫn được sử dụng để chia sẻ hình ảnh là chủ yếu. Thêm hình ảnh rất dễ dàng, có thể đăng hình ảnh lên từ web hoặc bằng cách “re-blogging” từ chính Tumblr. Nó có một giao diện đơn giản và có nhiều theme miễn phí. Nó rất phổ biến với các bạn trẻ khoảng 25 hoặc dưới 25 tuổi.

Tumblr là một cách hiệu quả để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn. Một số doanh nghiệp như NBA sử dụng Tumblr để cung cấp cho khán giả toàn cảnh hậu trường để người xem có thể kết nối ở cấp độ cao hơn. 

Các nhà hàng có thể quảng bá các món ăn ,món tráng miệng và khai vị mà họ phục vụ cho khách hàng. Nhà thiết kế thời trang có thể chia sẻ bức ảnh của người mẫu và khách hàng khi họ mặc quần áo của mình. Đối với các doanh nghiệp muốn tìm kiếm đối tượng khách hàng trẻ tuổi, thì Tumblr là sự lựa chọn chính xác.

Do tính năng dễ dàng chia sẻ, nên nó tạo nên sự kết nối giữa người dùng và các doanh nghệp rất lớn. Chức năng gắn thẻ rất thuận tiện, vì vậy việc tối ưu hóa SEO trở nên rất dễ dàng. Cách bố trí tối giản của Tumblr làm cho nó dễ để tìm hiểu và trực quan.

Đây là sự lựa chọn những người đam mê xu hướng. Nó cũng rất hữu dụng vì nó cập nhật liên tục các xu hướng. Vì Tumblr không hoàn toàn bị hòa bão với sự cạnh tranh và nó vẫn là chưa là điểm hướng tới của nhiều nhà tiếp thị nên đây là một nơi tuyệt vời để  bạn bảng quảng bá cho thương hiệu của mình.

Website Chiến lược online marketing (Nguồn: sendible.com)

Bình luận trên Facebook
Để lại bình luận
Tên đầy đủ *
Email *
Nội dung *