Login

Khi tổ chức của bạn xây dựng thương hiệu, dù là sản xuất hay làm dịch vụ, nhiếp ảnh có thể chỉ cần đứng phía sau. Nhưng thật buồn, thường thì chúng ta ít dành tiền bạc, thời gian và sự coi trọng cho nhiếp ảnh. Đôi khi chúng ta chỉ cần vài phút để lướt xem những kho ảnh hay lấy những hình ảnh được chụp từ điện thoại của ai đó để sử dụng mà quên đi mất rằng, đó không phải là một giải pháp thỏa đáng trong việc xây dựng thương hiệu.

Chúng ta đang sống trong một thế giới chuyển động rất nhanh và sự trực quan, phong phú của truyền thông, mạng xã hội đã điều hướng người dùng đến hàng triệu websites, facebook, blog, thư viện hay các portfolios.

Mark Bate đã từng nói: “sự thật là một bức ảnh duy nhất có thể nói thay hàng ngàn chữ. Viết một đoạn ngắn về bức ảnh là bước đầu tiên cần hướng tới trong việc tạo Thương hiệu bằng hình ảnh. Điểm nhấn của bức ảnh là cần nắm bắt được trái tim, linh hồn của tổ chức và những người mà bạn đang cố gắng để tiếp cận. Nó phải phản ánh được những nguyên tắc, những giá trị mà doanh nghiệp của bạn đang hướng tới. Một bức ảnh có thể sẽ khiến bạn khác biệt trước những đối thủ của mình – bỏ bớt đi được những sự cạnh tranh của chính doanh nghiệp bạn!”.

Có 4 lý do chính trả lời câu hỏi tại sao xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh lại quan trọng:

TRUYỀN ĐẠT TÍNH CÁCH THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải tính cách thương hiệu. Nếu doanh nghiệp của bạn hướng tới tính cách thương hiệu là sự thân thiện thì chắc chắn những cuốn catalogs hay tài liệu bạn gửi khách hàng không nên và không thể sử dụng những hình ảnh người bán hàng với gương mặt lạnh lùng.

Với những khách hàng mới, họ chỉ biết và hiểu doanh nghiệp của bạn qua những hình ảnh mà bạn cung cấp, vì vậy, nếu hình ảnh đó không nói lên được tính cách thương hiệu của bạn như mong muốn, chắc chắn những khách hàng mục tiêu sẽ bỏ qua chiến dịch của bạn và những giá trị của bạn sẽ tự mất dần đi.

Hãy cẩn trọng và sử dụng hình ảnh thích hợp có thể truyền đạt tinh thần và tính cách thương hiệu của bạn một cách tốt nhất

TĂNG CƯỜNG NGUYÊN LIỆU MARKETING CỦA BẠN

Một điều đã được chứng minh rằng hình ảnh có khả năng thu hút người xem nhiều hơn so với 1 văn bản toàn chữ, đặc biệt, nếu hình ảnh được thiết kế sao cho nó “đánh” đúng vào sở thích của đối tượng mục tiêu bạn hướng đến.

Bạn chỉ có duy nhất một cơ hội để tạo ấn tượng trong lần gặp đầu tiên, do đó cần phải đảm bảo rằng nguyên liệu marketing của bạn cần “nắm bắt” đúng suy nghĩ, trí tưởng tượng của khách hàng và tránh lạc lối không đáng có.

Làm nổi bật hình ảnh, sử dụng màu sắc hợp lý và những thứ bắt mắt trong khuôn khổ, sẽ giúp đảm bảo hình ảnh của bạn được nhấn mạnh cho nhãn hiệu.

TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG

Đừng để đánh mất khách hàng bằng việc sử dụng hình ảnh kém chất lượng trong các tài liệu, buổi triển lãm hay trang web của bạn. Màu sắc xấu, chất lượng thấp hay kích thước hình ảnh sẽ gây ảnh hưởng và làm hạ thấp giá trị dịch vụ hay sản phẩm của bạn.

Lời khuyên của chúng tôi là gì? Hãy tạo ra một bức ảnh mà khiến khách hàng khi nhìn thấy phải thổn thức thốt lên: 1 từ thôi “WOW!”. Hãy đối xử với những bức ảnh rằng nó xứng đáng được như thế , hãy đề cao hình ảnh của bạn. Hãy dựa vào mong muốn của khách hàng để chọn ra những bức ảnh với địa điểm, thời gian phù hợp, qua đó sẽ giúp doanh số bán hàng tăng cao.

LỢI THẾ CẠNH TRANH

Phải thật sự hiểu về giá trị thương hiệu của bạn thì mới có thể “làm” ra những hình ảnh chất lượng giúp cho bạn có lợi thế đi trước các đối thủ cạnh tranh. Đầu tư vào một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp – đó là cách làm duy nhất để bạn có được trong tay lợi thế “vàng” đó. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng một nhiếp ảnh gia cần một thời gian bước cùng doanh nghiệp của bạn để thấu hiểu những gì bạn muốn đạt được, mục tiêu kinh doanh của bạn, giá trị thương hiệu, đối tượng mục tiêu…

Theo: Bài viết của anh Ben Karamen, CEO & Founder Ben Media đăng trong Group Quản trị và Khởi nghiệp.

Bình luận trên Facebook
Để lại bình luận
Tên đầy đủ *
Email *
Nội dung *