Login

Marketing nên chịu trách nhiệm gì trong công ty của bạn? Câu hỏi này đáng ngạc nhiên là khó trả lời, ngay cả đối với các nhà tiếp thị. Harvard Business Review  nhận thấy rằng trách nhiệm của các giám đốc tiếp thị thay đổi mạnh mẽ từ mô tả công việc này sang mô tả công việc khác, cùng với kinh nghiệm và kỹ năng của những người làm đầy vai trò. Hầu hết chịu trách nhiệm về chiến lược tiếp thị, thương hiệu và số liệu khách hàng, nhưng ngoài ra, chúng tôi dường như không thể đồng ý.

Rất nhiều sự nhầm lẫn này bắt nguồn từ sự hiểu lầm về chức năng của tiếp thị. Tiếp thị thường được xem xét một cách rất vận hành, chứ không phải là một chức năng thực sự làm tăng giá trị cho doanh nghiệp, tức là hậu quả của việc phát triển một sản phẩm. Nhưng điều này là quá hạn chế.

Tiếp thị phải là một yếu tố quyết định chiến lược của bán hàng , một công cụ tạo đường ống cho hoạt động kinh doanh trong tương lai của công ty và là chức năng dẫn dắt toàn bộ công ty định vị bản thân trước đối thủ. Các nhà tiếp thị nên xem mình là chiến lược gia cho các luồng kinh doanh cá nhân vì họ có thể tác động, đo lường và tương tác hàng ngày với từng thị trường tiềm năng. Tốt nhất, họ nên tận dụng chuyên môn này để hướng dẫn quá trình tương lai của mọi doanh nghiệp, nhưng thông thường, tiếp thị buộc phải đi vào các làn đường hẹp hơn.

Tiềm năng chưa được khai thác của Phát triển Kinh doanh + Tiếp thị

Nếu có một lĩnh vực mà tiếp thị thường bị bỏ qua, đó là phát triển kinh doanh. Thật đáng kinh ngạc, gần một nửa trong số tất cả các công ty dịch vụ  không phối hợp cả hai . Điều này thường xuất phát từ ma sát gây ra bởi áp lực kép của phát triển kinh doanh muốn tiếp thị để thúc đẩy khách hàng tiềm năng tốt hơn và tiếp thị mong muốn phát triển kinh doanh để nuôi dưỡng tốt hơn dẫn đến tỷ lệ đóng cao hơn. Nhưng làm thế nào hoặc có thể thành công mà không có người khác?

Phát triển kinh doanh là gần nhất với khách hàng và nhu cầu cá nhân của họ, trong khi tiếp thị được định vị để tạo ra thông điệp và nội dung tốt hơn sẽ cộng hưởng với thị trường, khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Mỗi người nên thông báo cho người khác để có kết quả tốt hơn từ phần cao nhất của việc đóng cửa kênh nghiên cứu khách hàng trong quá khứ.

Cụ thể, tiếp thị nên là:

1. Tìm tin nhắn trực tuyến

Phát triển kinh doanh có xu hướng tập trung vào các khách hàng tiềm năng trước nó, trong khi các thành viên nhóm tiếp thị đôi khi cố gắng rửa tay trách nhiệm một khi các khách hàng tiềm năng được giao cho bán hàng. Điều này có thể dẫn đến sự mất kết nối giữa ngôn ngữ được sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị và các thuật ngữ định hướng bán hàng hơn được sử dụng bởi sự phát triển kinh doanh. Khi làm việc cùng nhau, phát triển kinh doanh có thể sử dụng hiệu quả hơn một số ngôn ngữ chiến dịch để thu hẹp khoảng cách giữa những gì thu hút khách hàng ở nơi đầu tiên và nơi bán hàng đang cố gắng di chuyển họ.

Tương tự như vậy, phát triển kinh doanh có thể cung cấp cho tiếp thị một ý tưởng tốt hơn về ngôn ngữ khách hàng sử dụng để mô tả nhu cầu của họ. Sau đó, Marketing có thể tạo ra một chiến lược nhắn tin kênh đầy đủ sử dụng nội dung, sự kiện và nhắn tin cụ thể thông qua toàn bộ quy trình bán hàng để tìm kiếm, nắm bắt và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn. Điều này dẫn đến các tài liệu hỗ trợ và nhắn tin bán hàng tốt hơn được đồng bộ hóa với ngôn ngữ và mục tiêu của chiến dịch tiếp thị. Cuối cùng, điều này sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi và duy trì trong toàn bộ chu kỳ bán hàng.

2. Thiết lập doanh số Slam Dunks

Phát triển kinh doanh muốn các khách hàng tiềm năng có trình độ tốt hơn từ tiếp thị,  nhưng tiếp thị không thể cung cấp cho những người không có sự trợ giúp từ bán hàng. Tiếp thị phải sử dụng kiến thức phát triển kinh doanh về những gì tạo ra một mục tiêu tốt so với xấu để tạo ra các chiến dịch hiệu quả và nhắm mục tiêu người mua và người có ảnh hưởng quan trọng. Làm việc cùng nhau, hai bộ phận có thể tạo ra một bản đồ các bên liên quan chính và xây dựng các chiến lược giải quyết các khía cạnh quan trọng nhất đối với những người ra quyết định của công ty. Tiếp theo là các chiến dịch thúc đẩy các khách hàng tiềm năng có ý nghĩa nhất được đo lường bằng các tiêu chí của các bên liên quan.

Bán hàng cũng nên sử dụng tiếp thị như các chuyên gia phân tích kinh doanh, bằng cách kết hợp các luồng dữ liệu khác nhau, có thể tìm thấy các lĩnh vực có cơ hội lớn nhất với các khách hàng và ngành công nghiệp khác nhau. Một khi các nhà tiếp thị tập hợp hệ sinh thái của các nhà phân tích, cố vấn, đối tác và người có ảnh hưởng để xác định các mục tiêu chất lượng cao, họ có thể giúp phát triển kinh doanh để tạo ra một chiến lược toàn diện để theo đuổi chúng một cách có hệ thống.

3. Xóa đường dẫn chuyển tiếp

Đội ngũ tiếp thị tiếp cận với các hoạt động và trí thông minh cạnh tranh trên phương tiện truyền thông xã hội giữ cho nó đi đầu trong các thay đổi của ngành, điều này sẽ giúp điều chỉnh và tinh chỉnh tin nhắn khác biệt để đi trước đối thủ. Bằng cách làm việc cùng nhau để tạo ra một chiến lược gắn kết, cả tiếp thị và phát triển kinh doanh đều được hưởng lợi từ việc nhắn tin nhất quán, kết quả dẫn tốt hơn và theo dõi khách hàng tiềm năng đáng tin cậy trong toàn bộ kênh.

Tâm lý tiếp thị trực tiếp cũng có thể bổ sung cho sự phát triển kinh doanh bằng cách đảm bảo bán hàng có quyền truy cập vào các diễn đàn và sự kiện phù hợp nơi khách hàng và người có ảnh hưởng có thể tham gia. Những cơ hội này là chìa khóa để bán hàng để chứng minh các dịch vụ có liên quan đến khách hàng tiềm năng, giúp tạo ra một số khách hàng tiềm năng bán hàng thông qua định vị và kết nối phù hợp.

Phần khó nhất cho các nhà quản lý tiếp thị đôi khi là được mời đến bữa tiệc phát triển kinh doanh để bắt đầu. Dừng chờ đợi lời mời đó và bắt đầu tìm cách bạn có thể hiển thị và nói với giá trị của bạn. Tìm bất kỳ trường hợp sử dụng nào bên ngoài lĩnh vực được xác định của tiếp thị nơi bạn có thể chứng minh một kết quả có thể đo lường và có thể nhìn thấy. Từ này sẽ lan truyền rằng bạn có thể giúp các bộ phận khác cải thiện hiệu suất của họ nếu họ tận dụng chuyên môn của tiếp thị.

Mục tiêu cuối cùng

Ước mơ là thay vì kiểm tra với tiếp thị sau này, mọi người đến tiếp thị trước để định vị, nhắn tin và các chiến lược khác biệt. Làm việc hướng tới ước mơ này bằng cách tìm kiếm những chiến thắng tiếp thị nhỏ với các bộ phận khác, bắt đầu bằng việc phát triển kinh doanh.

Trò chơi dài để tiếp thị là cố gắng chuyển hướng tổ chức của bạn sang phương pháp tiếp thị đầu tiên . Tiếp thị nên góp phần nhắm mục tiêu, phát triển kinh doanh, bán hàng và hầu hết các chức năng khác là những người có ảnh hưởng chính và là cầu nối cho khách hàng. Một tổ chức tiếp thị thực sự đầu tiên xem tiếp thị là nhân tố chính trong phát triển chiến lược, tạo ra khách hàng tiềm năng và đổi mới. Nếu không có cái nào trong tiêu đề công việc của bạn ngày hôm nay, hãy xem xét để thêm nó và biến nó thành sứ mệnh của bạn để chứng minh giá trị tiếp thị đầy đủ.

Đội ngũ tiếp thị của bạn hợp tác với phát triển kinh doanh để tăng doanh thu? Hãy cho tôi biết về thực hành tốt nhất của bạn trong các ý kiến.

Tags:
Bình luận trên Facebook
Để lại bình luận
Tên đầy đủ *
Email *
Nội dung *