Login

Việc làm marketing nói chung và marketing online nói riêng đang là xu hướng và chắc chắn sẽ phát triển mạnh hơn nữa. Nhà nhà đua nhau thiết kế website, thế nhưng họ có thật sự đang có một website hiệu quả? Hay họ đang cố gắng tối ưu hóa website của mình mà không chú trọng đến nội dung? Khi giải thích lí do với một khách hàng, tôi nhận thấy các hướng dẫn cơ bản về việc tối ưu hóa trang web đã lỗi thời từ rất lâu. Tôi đã tự đặt ra các câu hỏi và đi tìm lời giải thích cho các thắc mắc của mình. Dưới đây là 5 điều chúng ta cần tự hỏi khi tối ưu hoá nội dung trong việc xây dựng marketing online

1. Xác Định Chủ Đề Nội Dung

Câu hỏi đầu tiên bạn cần hỏi chính mình khi tối ưu hóa một page là “Trang Web Này Đang Đề Cập Đến Vấn Đề Gì ?”

Nếu bạn không thể trả lời hoặc câu trả lời của bạn là một từ khóa, có lẽ bạn không nên tiếp tục xây dựng trang web này. Tôi nói rất nghiêm túc. Bạn cần phải biết trang web đó đang đề cập đến vấn đề gì ? vì điều đó có thể đem đến giá trị cho website của bạn khi bạn đã có một chiến lược online markeitng

Trong trường hợp khách hàng của tôi, trang web nói về một hội nghị ở Los Angeles nơi công ty sắp tổ chức triễn lãm. Mọi chuyện trông có vẻ hợp lí rồi, đúng không? Cụ thể là, trang web nói về một loại phần mềm mà nó đang ráo bán. Hãy tạm gọi nó là Phần Mềm A.

2. Đặt Nội Dung Vào Ngữ Cảnh

Câu hỏi thứ hai mà bạn cần phải hỏi là, “Mục Đích Của Trang Web Để Làm Gì?”

Trang web này thuộc về lĩnh vực gì ? Tin tức, thông cáo báo chí, blog post, bài viết giáo dục, hay bài viết thương mại? Mục tiêu của bạn với trang web này là gì?

Trong trường hợp khách hàng của tôi, mục đích của trang web là muốn thông báo về sự kiện, cũng như cung cấp một số thông tin cơ bản về Phần Mềm A. Tôi gọi nó là một thông cáo báo chí.

chiến lược marketing online

3. Ước Đoán Thời Gian Của Nội Dung

Câu hỏi thứ ba cần suy nghĩ đó là: “Nội Dung Có Thể Duy Trì Tính Phù Hợp Trong Bao Lâu?”

Nó có phải là bài viết giáo dục luôn hữu ích?

Nó là bài viết giải thích về sản phẩm và chỉ phù hợp cho đến khi phiên bản mới ra đời?

Nó là một tin tức luôn thú vị?

Nó là một sự kiện sẽ lặp lại?

Trong trường hợp khách hàng của tôi, trang web này nói về một sự kiện chỉ diễn ra một lần (vào tuần tới) là hết.

4. Tối Ưu Nội Dung

Cuối cùng, chúng ta cần tối ưu nội dung cho công cụ tìm kiếm. Căn cứ trên những câu hỏi khác bạn đặt ra, những yếu tố nào sẽ hỗ trợ cho qui trình tối ưu?

Có sử dụng từ khóa tương quan nào không?

Có nên chèn liên kết trỏ đến nội dung khác?

Thẻ Tiêu Đề Trang, thẻ Mô Tả, và các Heading cần viết như thế nào?

5. Ra Quyết Định

Không nên áp dụng phương pháp “chỉ-một-nhưng-vừa-cho-tất-cả” vào công cuộc tối ưu hóa của bạn. Đôi khi việc chèn nhiều từ khóa trên trang không có tác dụng. Hoặc có lúc, chỉ cần tối ưu một số liên kết là tất cả những gì bạn cần. Dù thế nào đi nữa, câu trả lời cũng là lẽ thường tình.

Trong trường hợp khách hàng của tôi, họ sẽ ra thông báo tin tức về hội nghị cho Phần Mềm A ở Los Angeles vào tuần tới. Tôi chọn sử dụng hai cụm từ khóa trong bài viết và liên kết chúng trở lại các trang web của Phần Mềm A. Tôi chọn cách viết thẻ Title và Heading đại loại như, “Công Ty Ra Mắt Phần Mềm A tại Hội Nghị.” Bất cứ thứ gì vượt quá câu này đều không cần thiết.

Vậy, nếu lần sau bạn phân vân không biết cách tối ưu hóa một trang web như thế nào, trước tiên, hãy sử dụng biểu đồ tiện dụng sau nhé:

 

chiến lược online marketing

Bạn cần nhớ, đây không phải là bữa ăn cố định nơi bạn lúc nào cũng có thể chọn cho mình một phần salad, một món ăn nhẹ, và một món tráng miệng. Tối ưu hóa tốt không thực hiện theo cách đó. Tối ưu tốt giống như ăn Buffer tự chọn, nơi bạn cẩn thận lựa chọn từng yếu tố dựa trên những gì bạn biết về nhu cầu của mình

Website Chiến lược online marketing (nguồn: làm marketing)

Bình luận trên Facebook
Để lại bình luận
Tên đầy đủ *
Email *
Nội dung *