Login

Hiện nay, sự xuất hiện của các chức năng lọc thư điện tử ngày càng phổ biến. Với những công ty như OtherInbox, SaneBox và AOL Alto, những email  marketing của bạn có thể đang bị chuyển vào những mục thư rác. Nếu điều này chưa xảy ra, nó có thể sẽ diễn ra với bạn với sự phát triển của những công cụ lọc thư rác nổi tiếng này.

Mặc dù hiện đang có rất nhiều phỏng đoán về vấn đề này, những nhà marketer như chúng ta đang hiểu rất ít những ảnh hưởng mà nó mang lại. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này.

Chiến lược online marketing

Bạn đang bị chuyển đến một Thư mục nào đó

Được gọi là Thư mục hay “chùm” thư, thông điệp truyền thông của bạn lúc này có thể đang ở một nơi nào đó chung với thông điệp truyền thông của đối thủ bạn hay những công ty mà bạn đang liên kết. Nhiều hệ thống thư điện tử ngày nay có chức năng phân loại các bức thư theo nội dung và cho chúng vào những nơi riêng biệt cho người đọc.

Việc này là dẫn đến rất nhiều vấn đề, một trong những vấn đề lớn nhất là bất kể bạn gửi thư đi vào lúc nào, thư của bạn sẽ không bao giờ hiện ở dòng đầu tiên trong hòm thư của bạn, nó có thể đang ở một Thư mục “Mua sắm” hay nơi nào đó, chung với của những đối thủ, hay thậm chí là với những thư mà bạn đã gửi đi.

Việc những người nhận thư của bạn đang bị thay đổi cách nhận thư liệu có ảnh hưởng gì tới hoạt động của bạn không? Câu trả lời tùy thuộc vào bạn đấy.

Thuận lợi vô hình

Bây giờ chúng ta hãy nhìn ở một góc nhìn khả quan hơn nhé. Giả dụ bạn là một công ty cung cấp dịch vụ du lịch và thư của bạn đã bị chuyển vào một thư mục mang tên “Du lịch”. Nếu một khách hàng click vào thư mục đó, điều đó đồng nghĩa với việc họ đang có ý định du lịch, và việc xuất hiện của email bạn gửi lúc này thì thật tuyệt vời.

Có thể số lượt xem đã bị giới hạn bởi cách chia thư mục như hiện nay, nhưng điều này cũng đem lại một lợi thế hơn là những người xem thư của bạn có thể đang có một ý định sử dụng sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang truyền thông.

Khó có thể thật tự nhiên

Mọi thứ đều có mặt lợi và hại. Một trong những thuận lợi của việc gửi email cho khách hàng là việc ta kích thích được suy nghĩ, hành vi của họ để sử dụng sản phẩm của họ trong tiềm thức thật tự nhiên. Việc vô thức mở một bức thư và thấy một deal thật hấp dẫn sẽ có thể khiến cho họ bỗng muốn mua deal đó. Tuy nhiên, với việc chia thư mục, việc kích thức tiềm thức của họ một cách tự nhiên đã bị đánh mất, vì họ biết họ đang tìm gì và muốn gì.

Lời mời chào hàng cần tồn tại lâu hơn

Trừ khi khách hàng họ là người thường xuyên kiểm tra các thư mục, việc những lời chào hàng hấp dẫn với thời gian ngắn ngủi sẽ không còn. Hãy thử tưởng tượng một ngày nào đó khách hàng mở thư của bạn chỉ để thấy lời chào hàng đó đã hết hạn. Điều này có thể khiến họ thấy không được vui.

Một trong những hướng giải quyết hiện nay là sử dụng khả năng chỉnh giờ theo thời gian mở thư. Thời hạn của lời chào hàng trong bức thư sẽ tự động thay đổi cho hợp với thời điểm khách hàng mở thư. Công nghệ này sẽ thực sự hữu ích nếu việc tự động lọc email thật sự trở thành xu thế.

Việc phân tích của bạn cũng cần thay đổi

Việc thời gian mở thư lâu hơn sẽ dẫn đến việc phản hồi của khách hàng sẽ lâu hơn. Điều này sẽ dẫn đến việc đo lường và phân tích hiệu quả của email sẽ cần được thay đổi.

Lúc này đây, chúng ta còn rất ít kiến thức và phương pháp để đối phó với việc tự động lọc thư điện tử, nhưng chúng ta cần hành động ngay bây giờ. Khách hàng đang dần mệt mỏi với việc đọc hàng đống thư trong cùng một thư mục và chức năng tự động lọc đang hỗ trợ rất tốt cho họ trong việc đó.

Website Chiến lược online marketing (Nguồn: Mashable)

Bình luận trên Facebook
Để lại bình luận
Tên đầy đủ *
Email *
Nội dung *